Sự kiện hot
6 năm trước

Nguyên nhân rơi máy bay tại Nga: đang điều tra đột xuất hãng Saratov Airlines

Nguyên nhân chính đang được tập trung điều tra là lỗi từ phía con người trong khâu vận hành.

Cơ quan Liên bang Giám sát Vận tải của Nga (Rostransnadzor) đã ngay lập tức tuyên bố thực hiện một cuộc điều tra bất thường với hãng Saratov Airlines, sau thảm họa hàng không diễn ra chiều ngày 11/2 (giờ Moscow). Trưởng bộ phận này, ông Viktor Basargin cũng đã ngay lập tức tới sân bay Domodedovo, điểm xuất phát của chiếc máy bay Antonov mang mã hiệu AN-148, để thực hiện việc điều tra.

Danh sách những người bị thẩm vấn ban đầu bao gồm nhân viên vận hành của Saratov Airlines, nhân viên mặt đất của sân bay Domodedovo cũng như các nhân viên kiểm soát không lưu. Ngoài sân bay xuất phát, các sân bay nằm tại thành phố Orsk, vùng Orenburg, điểm đến dự định của chuyến bay, cũng đang được điều tra.

Một chiếc Antonov AN-148

Ủy ban thanh tra vừa được thành lập cũng đã chính thức mở ra một vụ điều tra theo hướng phạm tội dân sự về việc vi phạm các quy tắc an toàn của vận hành chuyên chở hàng không.

Bên cạnh đó, nguồn tin từ Interfax cho hay, cơ trưởng của chuyến bay xuất phát đi Orsk, ông Valery Gubanov, là một phi công lão luyện. Vị cơ trưởng này đã có hơn 5.000 giờ bay, và đặc biệt là đã bay loại máy bay gặp nạn hơn 2.800 giờ. Bên cạnh đó, mẫu máy bay được sản xuất năm 2010, cũng mới chỉ về tay Saratov Airlines vào năm 2016.

Một mảnh vỡ máy bay tại hiện trường.

Thêm một yếu tố đáng ngờ khác là vào thời điểm biến mất trên màn hình radar, phi hành đoàn không hề phát đi tín hiệu thông báo nào về việc máy bay gặp sự cố kỹ thuật. Máy bay cất cánh vào lúc 14 giờ 24 phút và gặp nạn vào lúc 14 giờ 28 phút, mà không phát đi bất cứ tín hiệu nào.

Chiều Chủ Nhật, ngày 11/2 theo giờ địa phương, chiếc Antonov AN-148 của hãng Saratov Airlines đã mất tích trên màn hình radar, khi ở trên địa phận quận Ramenskoye thuộc vùng Moscow, cách nơi xuất phát 40 km. 71 người trên chuyến bay đều được cho là đã tử vong và toàn bộ 65 người trong danh sách hành khách, được cho là người vùng Orenburg, nơi mà chiếc máy bay xấu số lẽ ra đã hạ cánh.

Tư Quảng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: