Sự kiện hot
13 năm trước

Nhà đầu tư chứng khoán tháo chạy khỏi ‘hàng nóng’

Nhiều cổ phiếu tăng nóng trong tháng 9 bị bán mạnh trong phiên sáng nay. Vn-Index bật chỉ báo đỏ phiên thứ 5 liên tiếp trong khi sàn Hà Nội bất ngờ tăng điểm cuối phiên.

 Nhiều cổ phiếu tăng nóng trong tháng 9 bị bán mạnh trong phiên sáng nay. Vn-Index bật chỉ báo đỏ phiên thứ 5 liên tiếp trong khi sàn Hà Nội bất ngờ tăng điểm cuối phiên.

Diễn biến nóng của thị trường vàng những ngày qua tiếp tục hút sự chú ý của giới đầu tư khỏi kênh chứng khoán. 2 sàn mở cửa khá ảm đạm trong phiên giao dịch sáng nay. Sau 15 phút mở cửa, khối lượng giao dịch trên sàn TP HCM chỉ đạt trên 1,6 triệu chứng khoán, tương đương 75,75 tỷ đồng. Vn-Index giảm mạnh 4,66 điểm, về 417,46 điểm.


Nhiều cổ phiếu "nóng" bị bán mạnh trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

HOSE bước sang khớp lệnh liên tục với sắc đỏ trên hầu hết các mã cổ phiếu, trong số này có không ít blue-chip như BVH, MSN, SSI… Xu hướng bán tháo các cổ phiếu tăng bất thường trong tháng 9 tiếp tục khi IJC có dư bán sàn lên tới gần 2,8 triệu cổ phiếu vào lúc 9 giờ. PXL cũng giảm sàn phiên thứ 4 liên tiếp với dư bán tại thời điểm này đạt khoảng 1,3 triệu chứng khoán.

Đến giữa phiên, Vn-Index mất điểm khoảng 1% và giao dịch quanh ngưỡng 418 điểm. Số cổ phiếu giảm tại thời điểm này gấp 3 lần số mã tăng. Tốc độ giao dịch trên sàn rất chậm khi chỉ có khoảng 13 triệu chứng khoán được sang tay.

Ngoại trừ HPG, hầu hết các blue-chip khác đều giảm điểm suốt từ đầu phiên. Gây chú ý vào thời điểm này là cổ phiếu PTC khi tăng giá phiên thứ 10 liên tiếp với dư mua trần gần 1,3 triệu chứng khoán. Vào khoảng 10 giờ, mã này đã khớp được 1,4 triệu cổ phiếu, gấp 6 lần phiên trước.

Tuy vậy, xu hướng giảm vẫn phổ biến trên thị trường khiến Vn-Index mất 3,94 điểm và chốt phiên ở 418,18 điểm. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên trước khi chỉ có trên 28,4 triệu chứng khoán, tương đương 485,75 tỷ đồng được sang tay.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index dao động trong vùng giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng lại bất ngờ bật xanh cuối phiên. Chỉ báo của sàn Hà Nội cộng thêm 0,08 điểm, lên 70,46 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 32,8 triệu chứng khoán, tương đương 323,38 tỷ đồng.

UPCoM-Index cũng tăng nhẹ 0,02 điểm, lên 30,94 điểm trong buổi sáng. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt 152.900 cổ phiếu, tương đương 1,13 tỷ đồng.

Nhật Minh
Theo Vnexpress

Từ khóa: