Sự kiện hot
12 năm trước

Nhà đầu tư lại “chán” cổ phiếu giá rẻ

Tâm lý hoang mang vẫn bao chùm lên sàn TP.HCM và Hà Nội, khiến thị trường chứng khoán trong phiên ngày (11/1) kết thúc trong trái chiều. Đặc biệt, khá nhiều cổ phiếu có mệnh giá thấp đã mất phương hướng, khi không nhận được sự hỗ trợ của giới đầu tư.

Tâm lý hoang mang vẫn bao chùm lên sàn TP.HCM và Hà Nội, khiến thị trường chứng khoán trong phiên ngày (11/1) kết thúc trong trái chiều. Đặc biệt, khá nhiều cổ phiếu có mệnh giá thấp đã mất phương hướng, khi không nhận được sự hỗ trợ của giới đầu tư.

Trên thế giới, thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu trong phiên giao dịch đêm qua đồng loạt khởi sắc, trước thông tin tích cực của Fitch Ratings về châu Âu và báo cáo kinh doanh khả quan của tập đoàn Alcoa.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, chứng khoán trên cả hai sàn lại diễn ra trái chiều khi nhà đầu tư vẫn lo lắng về khả năng phục hồi của các chỉ số.

Tiếp nối đà tăng điểm của ngày hôm qua, sàn TP.HCM mở phiên sáng nay với sắc xanh bao phủ ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, giao dịch không thực sự khởi sắc. Đặc biệt, trên sàn số mã giảm điểm vẫn chiếm lĩnh trong bảng điện tử.

Chốt đợt làm việc thứ nhất, chỉ số Vn-Index đứng tại mốc 347,98 điểm, tăng thêm 3,3 điểm, tương đương 0,96 %. Khối lượng giao dịch đạt 877 nghìn đơn vị, giá trị tương đương là 9,89 tỷ đồng.

Đà tăng điểm tiếp tục xuất hiện khi thị trường bước vào đợt giao dịch khớp lệnh liên tục. Tuy nhiên, càng về cuối phiên thì khoảng cách tăng điểm càng bị rút ngắn lại. Lượng vốn vào sàn vẫn diễn ra khá khiêm tốn do nhà đầu tư còn e dè, thận trọng đứng ngoài thị trường để nghe ngóng xu hướng.

Giao dịch tiếp tục trầm lắng trong những phút cuối của ngày làm việc, nhưng đà đi lên vẫn được đảm bảo bởi sự hỗ trợ tích cực của những cổ phiếu đóng vai trò chủ chốt trên sàn như BVH, MSN, STB… tăng điểm và tăng trần.

Điểm đáng chú ý trong phiên giao dịch hôm nay, là sự đi xuống của hàng loạt cổ phiếu có mệnh giá thấp từ 2 – 5 nghìn đồng. Động thái này cho thấy, hiện tại loại cổ phiếu này dường như đã không còn hấp dẫn và một bộ phận nhà đầu tư nhất định đã tỏ ra “chán” và không muốn gom vào.

Chốt phiên giao dịch, chỉ số Vn-Index đã đứng tại mốc 347,43 điểm, tăng thêm 2,75 điểm, tương đương 0,8 %. Khối lượng giao dịch đạt 29 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 420,04 tỷ đồng. Toàn thị trường có 106 mã tăng điểm, 68 mã đứng giá và 132 mã giảm điểm.

Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, thị trường lại ngập trong sắc đỏ cho đến cuối buổi làm việc. Hoạt động mua bán trên sàn tiếp tục rơi vào trạng thái bế tắc, hàng loạt cổ phiếu lớn nhỏ trên sàn lao dốc và đứng ở mức giảm điểm. Đặc biệt, khá nhiều cổ phiếu có mệnh giá thấp từ 2 – 5 nghìn cũng hứng chịu xu hướng đi xuống.

Cuối phiên, chỉ số HNX-Index lao xuống mức 55,88 điểm, giảm 0,27 điểm, tương đương 0,48 %. Khối lượng giao dịch đạt 24 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 202,24 tỷ đồng. Toàn thị trường có 108 mã tăng điểm, 59 mã đứng giá và 108 mã giảm điểm.

Yến Nhi
         Theo Vnmedia


Từ khóa: