Sự kiện hot
9 năm trước

Nhà tái định cư N2D Trung Hòa - Nhân Chính xuống cấp trầm trọng

Khi nhà nước thu hồi đất, lấy nhà cửa để thực hiện các dự án, người dân được hứa khi chuyển đến nơi ở mới sẽ có chất lượng cuộc sống tốt hơn nơi cũ. Tuy nhiên, hơn 10 năm qua, những gì mà hàng trăm hộ dân đang sống tại khu tái định cư N2D Trung Hòa - Nhân Chính, Tp. Hà Nội thì ngược lại.

Các hộ dân sống tại khu nhà này cho biết, sàn nhà thường bị bong tróc, trên tường xuất hiện nhiều vết nứt mà đến cả hệ thống thang máy cũng thường xuyên trục trặc.

Được biết cả tòa nhà có 2 thang máy nhưng chỉ 1 thang máy còn hoạt động. Bác Lê Thị Đính phòng 702 bức xúc: “ thang máy bị hỏng gần một năm nay, mặc dù vẫn còn thời hạn bảo hành nhưng không thấy đơn vị nào đến sửa chữa. Buổi sáng đi làm các hộ dân sống tầng trên cao phải đi bộ xuống vì không có thời gian chờ thang máy. Hệ thống điện ở hành lang bị cháy gần hết, vì vậy gây khó khăn cho việc đi lại của hộ dân. Chúng tôi đã kiến nghị lên ban quản lý nhưng không thấy có hồi âm.

Theo quan sát của phóng viên, các vết nứt trên tường của tòa nhà N2D rộng 5-6cm dài khoảng 3 m. Hệ thống điện ở cầu thang đã bị cháy gần hết, các hộ dân phải tự mắc điện của nhà mình ra để chiếu sáng. Sàn nhà thì bị bong tróc và người dân tự đứng ra khắc phục bằng các loại gạch không cùng màu gây mất mỹ quan.

Báo Xây dựng đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp sửa chữa, khắc phục, đảm bảo an toàn cho công trình và đảm bảo sinh hoạt bình thường cho người dân.

Sau đây là một số hình ảnh mà PV ghi lại được


Các vết nứt rộng khoảng 5-6 cm, dài hơn 3 m


Nền nhà bị hư hỏng nặng


Tường thì bị bong tróc


Hệ thống điện cầu thang bị cháy toàn bộ


Người dân tự mắc bóng đèn để có ánh sáng


Cửa kính cầu thang bị vỡ, sẽ gây nguy hiển cho trẻ em


Một thang máy “đắp chiếu” gần một năm qua mà không có đơn vị nào sửa chữa

Hồng Quang
theo Xây dựng

Từ khóa: