Sự kiện hot
13 năm trước

Nhà xe đặt tiền trước đề phòng cây xăng nghỉ bán

“Các xe chạy tuyến đường dài như mình phải lên phương án từ trước để sẵn sàng ứng phó với việc hết hàng của các đại lý xăng dầu. Thường thì đặt hàng theo tháng ở các đại lý”.

“Các xe chạy tuyến đường dài như mình phải lên phương án từ trước để sẵn sàng ứng phó với việc hết hàng của các đại lý xăng dầu. Thường thì đặt hàng theo tháng ở các đại lý”, anh Lê Đình Chiến, lái xe khách tuyến Hà Nội – Đắk Nông chia sẻ.

“Mình có thể đặt tiền trước, khi xe đến đổ dầu họ sẽ trừ dần, hoặc với những đại lý mình là khách quen, thường xuyên mua dầu của họ, họ sẽ cho mình ghi sổ theo tháng, cuối tháng thanh toán", anh Chiến lý giải.

xang dau, nghi ban

Những tấm biển với đủ lý do để nghỉ bán tại các cây xăng xuất hiện ngày một nhiều.

Những xe chạy tuyến đường dài như anh Chiến, thường lập hệ thống những đại lý xăng dầu dọc tuyến xe chạy, khi xe chạy đến đúng đại lý đó sẽ vào nạp nhiên liệu, và trở thành mối hàng quen của các đại lý.

“Như vậy sẽ có cái lợi là họ luôn đảm bảo dầu, ưu tiên cho mình khi mua hàng. Trường hợp đại lý hết xăng dầu trùng vào ngày mình chạy qua, thì họ vẫn giữ lại một mức nhất định cho mình, là những khách hàng thường xuyên, cũng để họ giữ mối. Còn phần giá cả thì vẫn theo giá thị trường”, anh Chiến cho biết thêm.

Còn chủ một cây xăng trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, HN, xin được giấu tên) cho biết: “Bao giờ những đại lý xăng dầu cũng lập cho mình một số lượng khách hàng quen, để họ ưu tiên mua xăng dầu của mình, đảm bảo bán ra một lượng hàng cố định hàng tháng. Đối tượng này thường là cánh lái xe tải, taxi… Những khách hàng này sẽ được ưu tiên mua hàng, cho họ được ghi nợ và thanh toán vào cuối tháng”.

Lập đường dây nóng xử lý cây xăng găm hàng

Ngày 19/2, Bộ Công Thương đã ra công văn yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu kiểm tra, rà soát lại hệ thống phân phối của mình nhằm phát hiện, xác định các cửa hàng xăng vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu.

Người dân Lâm Đồng xếp hàng chờ đến lượt mua xăng dầu.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu các Sở Công Thương chỉ đạo các thương nhân kinh doanh xăng dầu có cửa hàng bán lẻ trên địa bàn phải mở cửa hàng đủ thời gian, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng; chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan tại địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện các hành vi vi phạm về giá, đầu cơ, găm hàng…; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi đầu cơ, găm hàng…

Theo Khoa học & Đời sống

Từ khóa: