Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/2

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 15/2.

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 15/2.

Theo SSI, nhà đầu tư cần cân nhắc một bulltrap thứ 2 có thể đang xuất hiện trước khi thị trường tiếp tục sóng hiệu chỉnh tích lũy cần thiết - Nguồn ảnh: VNDirect.

Cân nhắc một bulltrap thứ 2 có thể xuất hiện

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Giảm điểm trong hầu hết thời gian giao dịch, nhưng chỉ số Vn-Index bất ngờ lật lại thế cờ từ giảm điểm sang tăng điểm. VIC đóng vai trò lớn nhất khi từ giảm giá trong phiên bỗng tăng sát trần vào cuối phiên giúp chỉ số có thêm màu xanh. Cây nến ngày biến động mạnh hơn 9 điểm trong phiên giữa mở cửa và đóng cửa. Mặc dù tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch chỉ tương đương với khối lượng của phiên trước đó.

Phiên cố gắng phục hồi đã hình thành, tuy vậy không vượt qua được mở cửa của phiên giao dịch trước đó, khối lượng giao dịch không có sự cải thiện. Khối lượng lớn ở 3 phiên vùng đỉnh đang về tài khoản và còn quá sớm để khẳng định dòng tiền vốn khá thận trọng sau đợt sóng khá dài sẽ hấp thụ hết khối lượng này. Nhà đầu tư cần cân nhắc một bulltrap thứ 2 có thể đang xuất hiện trước khi thị trường tiếp tục sóng hiệu chỉnh tích lũy cần thiết".

Không nên vội vàng mua dù sóng vẫn còn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Nhịp điều chỉnh có phần dịu lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay, lực mua ở vùng giá thấp trong phiên được duy trì tốt. HNX-Index tăng nhẹ trở lại khi chạm vào ngưỡng 38.2% Fibonacci của giai đoạn tăng điểm vừa rồi. Khối lượng khớp lệnh trên cả hai sàn tăng nhẹ so với phiên hôm qua và không còn hiện tượng bán tháo cổ phiếu.

VN-Index tích cực hơn khi mà hầu hết các cổ phiếu Bluechip tăng điểm trở lại. Sau 3 phiên giảm điều chỉnh, việc tăng điểm trong phiên hôm nay chưa thể khẳng định thị trường sẽ tăng điểm ngay, nhưng đây là phản ứng khá tích cực từ phía mua vào. Trong những phiên giao dịch tới sẽ có những phiên tăng, giảm điểm xen lẫn, một mặt bằng giá mới sẽ được hình thành. Cho đến thời điểm này cơ hội cho một sóng dài vẫn còn nhưng nhịp điều chỉnh nhiều khả năng sẽ vẫn kéo dài cho tới cuối tuần.

Nhà đầu tư không nên vội vàng mua lại trong phiên ngày mai. Nhịp điều chỉnh của thị trường mới chỉ dịu lại và chưa kết thúc. Thời điểm giải ngân sẽ được chúng tôi cập nhật trong các bản tin tiếp theo”.

Xác suất điều chỉnh sâu giảm xuống mức thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng, và cổ phiếu đầu cơ đã dẫn dắt thị trường đảo chiều thành công. Tâm lý lo ngại về một đợt điều chỉnh sâu đã dần dần ổn định trở lại, khi bên mua đã chấp nhận mua giá cao. Mã STB vẫn tiếp tục bán sàn với dư mua sàn, tuy nhiên nước ngoài mua tập trung mã này khá mạnh chiếm một nửa tổng khối lượng giao dịch.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 14/2/2012 đóng cửa với mức giá tăng trở lại ở cả 2 sàn, kèm thanh khoản được giữ ổn định so với phiên giao dịch trước đó. Như bản tin chúng tôi ngày trước đó cũng có lo ngại về một đợt điều chỉnh sâu của thị trường, tuy nhiên phiên giao dịch ngày hôm nay cho thấy xác suất điều chỉnh sâu giảm xuống mức thấp.

Chúng tôi vẫn giữ vững quan điểm khuyến nghị bán những mã đã điều chỉnh quá mức cho phép, và vẫn giữ những mã còn đà tăng trong những phiên sắp tới. Có thể mua thêm đối với những mã có % tăng giá đợt vừa qua nhỏ hơn 10% nếu thị trường tiếp tục tăng điểm”.

Rủi ro còn tồn tại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

“Mặc dù con số cụ thể về tăng trưởng tín dụng cho từng nhóm đã được công bố, nhưng các điều kiện mà Ngân hàng Nhà nước dựa vào đó để phân loại các ngân hàng vào bốn nhóm thì vẫn chưa được nêu cụ thể. Tuy nhiên, chuyên viên phân tích ngành ngân hàng của chúng tôi lưu ý rằng những ngân hàng với các yếu tố cơ bản tốt cùng tỷ lệ nợ xấu thấp như Vietinbank, Vietcombank, ACB, Eximbank, MB nhiều khả năng sẽ được xếp vào nhóm 1. Và như vậy, với mức tăng trưởng tín dụng được phép cao hơn so với các ngân hàng trong nhóm còn lại, kết quả kinh doanh của các ngân hàng này sẽ tốt hơn trong năm nay.

Về mặt phân tích kỹ thuật, mặc dù thị trường đã bật dậy sau những phiên giảm điểm cùng với thanh khoản khá tốt trên cả hai sàn, chúng tôi vẫn cho rằng rủi ro còn tồn tại khi mà thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn cũng như nhà đầu tư không thích rủi ro nên nắm giữ cổ phiếu và chờ đợi các tín hiệu kỹ thuật tốt hơn”.

Chỉ nên mua khi VN-Index vượt ngưỡng 410 - 415

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Ngưỡng hỗ trợ tại 390 điểm đã tỏ ra khá hiệu quả với vai trò nâng đỡ xu thế thị trường trong ngắn hạn. Ngoài ra, sự trở lại của lực cầu bắt đáy khi VN-Index lùi về sát ngưỡng 390 điểm cho thấy khá nhiều nhà đầu tư vẫn chờ đợi thị trường điều chỉnh để thực hiện mua vào. Theo đó, nhịp điều chỉnh vừa qua đã phát huy vai trò "phép thử" tâm lý đầu tư và lòng tin vào xu thế thị trường trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, với quan điểm thận trọng hơn, FPTS cho rằng thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bất ổn với tâm lý đầu tư bởi thời điểm công bố chỉ số CPI đang đến gần cùng với sự thiếu vắng thông tin tích cực hỗ trợ. Theo đó, rủi ro thị trường đang ở mức cao và nhà đầu tư không nên tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại.

Việc mua vào chỉ nên được thực hiện nếu VN-Index có tín hiệu bứt phá lên trên ngưỡng kháng cự 410 - 415 điểm cùng việc thanh khoản tiếp tục được cải thiện”.

*Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Văn Nhật
Theo VnEconomy

Từ khóa: