Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/1

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 20/1.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 20/1.

Theo SSI, nếu thị trường ngày 20/1 tiếp tục tăng điểm, thì chỉ số VN-Index sẽ có chọn vẹn hai tuần tăng điểm vào thời điểm cuối của năm Tân Mão - một năm với nhiều biến động, nhưng dẫu sao cũng có kết cục khá có hậu vào thời điểm cuối năm âm lịch - Nguồn ảnh: VNDirect.

Kết cục có hậu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Chỉ tăng nhẹ vào đầu phiên, tuy vậy các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục tăng giá tạo nền cho một phiên tăng điểm mạnh với sự hưng phấn mua trần ở nhiều mã cổ phiếu đẩy chỉ số tăng mạnh tạo nến Long White Candle vượt quá ra khỏi Upper Band tới 15,4%. Khối lượng giao dịch ở mức 19,59 điểm, tăng so với phiên giao dịch trước đó, tuy vậy khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp.

Như vậy phiên giao dịch cuối tuần nếu như các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục nâng đỡ thị trường giúp VN-Index tiếp tục tăng điểm, chỉ số VN-Index sẽ có chọn vẹn hai tuần tăng điểm vào thời điểm cuối của năm Tân Mão - một năm với nhiều biến động, nhưng dẫu sao cũng có kết cục khá có hậu vào thời điểm cuối năm âm lịch”.

Rủi ro giảm đi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Được hỗ trợ bởi sức kéo từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, diễn biến thị trường được cải thiện mạnh về cuối phiên với đa số mã tăng điểm mạnh kéo theo biên độ tăng được mở rộng khá tốt. Bên cạnh đó, sức cầu cũng được cải thiện và hào hứng nâng giá khiến sức tăng của VN-Index tích cực hơn nhiều so với những phiên giao dịch trước.

Tuy nhiên, đà hồi phục của thị trường vẫn chưa nhận được sự đồng thuận từ thanh khoản khiến đà tăng điểm tỏ ra thiếu tính thuyết phục. Sức tăng chủ yếu đến từ kỳ vọng vào diễn biến thị trường sau kỳ nghỉ Tết của một bộ phận nhà đầu tư trong khi phần lớn nhà đầu tư trên thị trường đang duy trì vị thế đứng ngoài quan sát thị trường. Ngoài ra, triển vọng thị trường trong trung và dài hạn cũng chưa rõ ràng do thiếu thông tin hỗ trợ tích cực cũng như mặt bằng lãi suất nhiều khả năng sẽ chưa thể giảm cho đến hết quý 2/2012.

Với nhịp tăng điểm của thị trường trong vài phiên trở lại đây, chúng tôi cho rằng rủi ro thị trường quay trở lại xu thế giảm trước đó đã giảm đi khá nhiều. Tuy nhiên, khả năng của xu thế hồi phục cũng sẽ không cao trong bối cảnh hiện tại. Do đó, xác suất thị trường sẽ diễn biến theo xu hướng giằng co đi ngang trong biên độ hẹp là cao. Nhà đầu tư nên duy trì trạng thái thận trọng, chờ đợi tín hiệu tích cực hơn từ thanh khoản thị trường sau kỳ nghỉ Tết”.

380 và 59 – hai ngưỡng cản then chốt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Sau phiên giao dịch hôm nay, một số tín hiệu kỹ thuật đã cho thấy những tín hiệu tích cực, ủng hộ việc xác lập lại xu thế tăng ngắn hạn cho 2 chỉ số. Tuy nhiên, do khối lượng giao dịch chỉ đứng ở mức trung bình thấp và tác động của một số cổ phiếu vốn hóa lớn đối với chỉ số, BVSC cho rằng độ tin cậy của các tín hiệu trên chỉ đứng ở mức trung bình. 

Vùng kháng cự quanh 380 điểm đối với VN-Index sau khi tính thêm sự ảnh hưởng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn và quanh 59 điểm đối với HNX-Index được xem là 2 ngưỡng cản then chốt quyết định liệu nhịp hồi phục hiện tại có thể tiếp tục kéo dài thêm hay không”.

Tín hiệu tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Tâm lý nghỉ ngơi tết trong những ngày vừa qua thể hiện ở thanh khoản thấp nhất trong lịch sử. Tuy nhiên sự tăng giá dè chừng, đã bị phá bỏ hoàn toàn ở phiên hôm nay, sự gia tăng về giá lẫn khối lượng đã thu hút dòng tiền đầu cơ quay trở lại.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 19/1/2012 kết thúc với diễn biến tăng mạnh ở cả 2 sàn kèm thanh khoản gia tăng. Đây là tín hiệu tích cực kích hoạt tín hiệu mua ngắn hạn ở cả 2 sàn, và do đó chúng tôi nâng bậc của xu hướng này lên tăng. 

Với sự dẫn dắt của các mã vốn hóa lớn và cổ phiếu ngành ngân hàng, chúng tôi kỳ vọng sự tăng giá này sẽ là nền tảng để hình thành được đáy trung dài hạn trong năm 2012”. 

Cân nhắc bán ra chốt lời

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Ghi nhận sự tích cực của thị trường khi hai chỉ số cùng tăng mạnh. Nhưng tăng điểm chưa kèm theo xác nhận của khối lượng giao dịch, dòng tiền vào thị trường vẫn yếu.

Nhịp tăng điểm duy trì khá tốt và dần xa đường chặn chéo kẻ từ đỉnh 14/9 đây là một tín hiệu tốt và có thể trở thành một sóng tăng ngắn hạn nếu nhịp tăng được duy trì và thanh khoản cao. Trong những phiên giao dịch tới thị trường sẽ có phiên giảm điểm là cơ sở để xác định nhịp tăng còn tiếp tục hay sẽ kết thúc. Nếu thị trường giảm điểm mà lượng bán ra không nhiều, bên mua vào vẫn thể hiện được sức mạnh thì nhịp tăng mới được khẳng định.

Các tín hiệu kỹ thuật đã có nhiều cải thiện nhưng nhịp tăng trung hạn chưa được khẳng định. Nhà đầu tư nên cân nhắc bán ra chốt lời bảo vệ thành quả và hạn chế mua vào”.

*Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Văn Nhật
Theo VnEconomy

Từ khóa: