Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/2

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 7/2.

Hiện VN-Index đang giao dịch ở vùng giao nhau giữa mức Fibonacci 50% của sóng giảm từ 475 về 332 và đường trung bình 200 ngày - Nguồn ảnh: VNDirect.

Xem xét mua thêm cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Cả hai chỉ số đều giảm điểm nhưng lực bán ra không quá mạnh. Khác với những phiên trong xu thế giảm, phiên điều chỉnh hôm nay thị trường luôn xuất hiện kháng cự trong phiên, đóng cửa cả hai chỉ số không bị đẩy về mức thấp nhất của ngày, chứng tỏ lực mua vào giá thấp trong phiên duy trì tốt. Hai cây nến đen nhỏ liên tiếp mới chỉ bằng một nửa so với cây nến trắng của phiên tăng điểm mạnh hôm thứ 5 tuần trước, khối lượng trong phiên giảm điểm cũng thấp hơn so với phiên tăng, khẳng định thêm đây chỉ là phiên điều chỉnh trong nhịp tăng ngắn hạn. Sóng ngắn hạn sẽ được duy trì nếu trong phiên giao dịch ngày thứ 3 thị trường thể hiện lực cầu mua vào mạnh. Nhiều khả năng nhịp sóng này sẽ không dừng lại sớm như hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Trong phiên giao dịch ngày mai, áp lực bán trên thị trường không quá mạnh thì nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và xem xét mua thêm cổ phiếu”.

Dao động “lình xình”

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

“Với sóng tăng đã khá dài trước đó thì việc thị trường điều chỉnh cũng không quá bất ngờ và theo chúng tôi là điều cần thiết. Điểm tựa đáng chú ý là lực cầu được gia tăng ở vùng giá thấp và điều này sẽ giúp thị trường khó giảm sâu trong ngắn hạn. Tuy nhiên, thị trường hiện tại đang thiếu động lực để có  thể tăng điểm mạnh do thiếu vắng các thông tin tích cực nâng đỡ.

Do vậy, chúng tôi đánh giá trong vài ngày tới nhiều khả năng thị trường sẽ dao động “lình xình” trước khi quyết định xu hướng rõ nét hơn”.

Xu hướng chủ yếu là đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS)

“Hiện VN-Index đang giao dịch ở vùng giao nhau giữa mức Fibonacci 50% của sóng giảm từ 475 về 332 và đường trung bình 200 ngày. Trong các phiên tới, VN-Index có thể đi ngang giằng co.

Ở chiều giảm, chỉ số này có thể quay về vùng hỗ trợ 375-380. Chỉ báo RSI(14) đang ở vùng quá mua cũng ủng hộ xu hướng này.

Tương tự VN-Index, lực cầu tăng dần sau pha lao dốc đầu giờ giúp HNX-Index chỉ đóng cửa giảm nhẹ. Xu hướng trong ngày chủ yếu là đi ngang.

Mặc dù chỉ báo RSI(14) cho tín hiệu quá mua, nhưng chỉ báo ADX(14) vừa cắt lên trên ngưỡng 30, cho thấy sóng hồi phục của HNX-Index mạnh và có thể tiếp tục trong thời gian tới.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể sẽ giằng co đi ngang. Chỉ số này có thể dao động trong vùng hẹp 60-65 trong ngắn hạn”.

Hạn chế mua vào ở vùng giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Không vượt qua được vùng kháng cự mạnh 410-422 điểm, Vn-Index quay đầu giảm và mất mốc 400 điểm. Đóng cửa, chỉ số Vn-Index giảm 2,01 điểm (-0,5%) xuống mốc 399,73 điểm với 77 mã tăng giá, 92 mã giữ tham chiếu và 140 mã giảm giá.

Tăng điểm vào phiên mở cửa, tuy vậy bên bán chốt lời gia tăng mạnh khiến chỉ số lùi dần xuống mốc 395 điểm. Một số cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá khá vào phiên đóng cửa giúp cho chỉ số không mất quá nhiều điểm số. Khối lượng giao dịch ở mức 28,64 triệu đơn vị, giảm 48,2% so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Chỉ báo ngắn hạn Stochastic Oscillator đã cắt xuống dưới mốc 80 cho tín hiệu cảnh báo về sự đảo chiều giảm của chỉ số.

Bên bán chốt lời vẫn có khả năng gia tăng trong một vài phiên giao dịch tới, các bulltrap hoặc bulltrap trong phiên có thể xuất hiện. Chúng tôi cho rằng sau 14 phiên tăng điểm việc mua vào vùng giá cao chỉ áp dụng cho những nhà đầu tư có độ ngại rủi ro thấp và thêm lợi thế có sẵn cổ phiếu ở thời điểm hiện tại”.

Cơ cấu lại danh mục đầu tư sang tiền mặt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“phiên giao dịch ngày 06/02/2012 đóng cửa với mức điều chỉnh nhẹ. Như vậy đà bán tháo cũng không còn mạnh mẽ như phiên hôm trước do thanh khoản không gia tăng nhiều, ngoài ra dự đoán về phiên trước đó tạo đỉnh chỉ là ngắn hạn cũng được nâng cao về mặt xác suất. Đồng thời đỉnh ngắn hạn tạo vào ngày 6/12/2011 ở mức 393-394 điểm đã hỗ trợ  khá tốt cho chỉ số VN-Index ngày hôm nay, và dự đoán sẽ tiếp tục hỗ trợ cho chỉ số này trong những phiên sắp tới.

Chúng tôi tiếp tục giữ vững quan điểm cơ cấu lại danh mục đầu tư sang tiền mặt và giữ những cổ phiếu đang có đà tăng giá tốt, để chuẩn bị thêm vào cổ phiếu mới nếu thị trường tăng điểm trong những phiên tới”.

*Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Văn Nhật
Theo VnEconomy

Từ khóa: