Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 3-6/4

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 3-6/4.

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 3-6/4.

Phiên giao dịch cuối cùng của tháng 3 đã khép lại với diễn biến hồi phục nhẹ của VN-Index - Nguồn ảnh: VNDirect.

Khả năng giảm điểm khá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“VN-Index có phiên hồi phục tăng điểm vào những giây cuối cùng cuối phiên. Đóng cửa, chỉ số tăng nhẹ 1,14 điểm lên mốc 441,03 điểm với 68 mã tăng giá, 68 mã giữ tham chiếu và 174 mã giảm giá, trong đó có tới 72 mã giảm sàn. Cầu trên diện rộng vẫn tỏ ra yếu kém ngoại trừ những mã có thông tin tích cực tăng giá.

Chúng tôi cho rằng, sự phục hồi yếu thường rủi ro cho các giao dịch T+4 vào tuần tới và khả năng VN-Index tiếp tục giảm điểm là khá cao. Vùng hỗ trợ ngắn hạn cho tuần kế tiếp ở vùng 430-435 điểm”.

Tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Diễn biến trái chiều về chỉ số nhưng tâm lý chung trên cả hai sàn là sự lo ngại và thận trọng. Khối lượng giao dịch hai sàn đang dần giảm nhiệt, dấu hiệu này phần nào phản ánh sự thận trọng từ phía những người mua khi vùng giá chưa đủ hấp dẫn so với kỳ vọng.

Ngoại trừ việc các mã nhỏ tăng nóng trong thời gian vừa qua có dấu hiệu mất thanh khoản, phần lớn các mã khác trên sàn vẫn duy trì được lực cầu ở vùng giá thấp. Việc cầu còn được duy trì ở các vùng giá thấp sẽ giúp cho mọi nhà đầu tư có nhu cầu bán đều được đáp ứng, tránh được rủi ro bán giải chấp trên thị trường.

Theo BVSC, ba ngày nghỉ sẽ giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại, nhu cầu bán bằng mọi giá sẽ khó xuất hiện sau đó. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư lướt sóng có thể xem xét giải ngân dần ở các cổ phiếu mang tính đầu cơ, thanh khoản tốt hay các cổ phiếu dự tính nằm trong chỉ số HNX30”.

VN-Index tiếp tục đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS)

“Với mức giá hiện tại ở 441,03, VN-Index hiện được nhiều tín hiệu kỹ thuật hỗ trợ. Ngoài ra, VIC, MSN, EIB … cũng đang dao động ở gần vùng hỗ trợ của mỗi cổ phiếu. Do đó, VN-Index có thể tiếp tục đi ngang trong các phiên tới. Điều cần thiết là khối lượng giao dịch cần được cải thiện. Nếu không, thị trường có thể tiếp tục mất điểm mà không cần áp lực bán mạnh.

Hiện HNX-Index đã cắt xuống dưới đường trung bình 20 ngày và đường xu hướng tăng nối 2 đáy ở 59 và 69. Mặc dù vậy, mức độ xuyên qua không lớn cộng thêm với việc HNX-Index đang giao dịch ở vùng hỗ trợ nhỏ 72-73 nên chúng tôi muốn thấy thêm các dấu hiệu kỹ thuật khác như khối lượng hoặc thời gian. Nếu breakout trên là thật, HNX-Index nhiều khả năng sẽ kết thúc xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại. Theo đó, HNX-Index có thể dao động ngang trong vùng 69-79. Ở tình huống tiêu cực hơn, HNX-Index có thể bắt đầu xu hướng giảm mới và có thể rơi về các mức hỗ trợ thấp hơn như 64-65 hoặc 60-61.

Với quan điểm thận trọng, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giảm bớt lượng cổ phiếu nắm giữ”.

Có thể có bẫy phục hồi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Sau chuỗi điều chỉnh 5 phiên liên tiếp, đồ thị các cổ phiếu đều đi xuống rất dốc với mức độ mất điểm tương đối lớn. Đến phiên giao dịch tới, thị trường sẽ rơi về vùng 38,2% Fibonacci của cả nhịp tăng kéo dài từ 9/1 đến nay. Tại cả hai nhịp điều chỉnh vào giữa tháng 2 và tháng 3, thị trường đều đã bật trở lại rất nhanh sau khi về mức 38.2%, tuy nhiên diễn biến trong phiên tại các phiên điều chỉnh thời điểm đó đều cho thấy lực cầu khỏe hơn và cung thì không mạnh bằng hiện tại. Chính vì thế, chúng tôi cho rằng hỗ trợ 38.2% có thể khiến cho thị trường cân bằng hơn vào nửa đầu tuần sau, nhưng khả năng giải quyết xong hẳn nhịp điều chỉnh là rất khó.

Nhà đầu tư giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp. Thị trường vào tuần sau có thể có bẫy phục hồi, nhà đầu tư nên hạn chế mua vào”.

Vẫn bám xu hướng đi ngang giảm dần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Phiên giao dịch cuối cùng của tháng 3 đã khép lại với diễn biến hồi phục nhẹ của VN-Index. Tuy nhiên, đà tăng điểm của chỉ số không thực sự thuyết phục do tái diễn trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng".

Mặc dù áp lực bán giá rẻ đã chững lại nhưng lượng tiền vào thị trường không nhiều kéo thanh khoản sụt giảm đáng kể. Thêm vào đó, nhà đầu tư trong phiên này chủ yếu duy trì tâm lý thận trọng, thăm dò khiến VN-Index diễn biến giằng co đi ngang trong hầu hết thời gian giao dịch. Đóng cửa tăng nhẹ 1,4 điểm lên ngưỡng 441,03 điểm, chỉ số đã tái lập ngưỡng 440 điểm nhưng chưa cho tín hiệu tích cực về xu thế thị trường được được ghi nhận.

Hiện tại, VN-Index vẫn chủ yếu duy trì trạng thái giằng co đi ngang giảm dần là chủ đạo. Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ tích cực thì rủi ro niềm tin của nhà đầu tư bị bào mòn dần theo diễn biến lình xình của thị trường là khá cao. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thông tin về kết quả kinh doanh quý 1/2012 của các doanh nghiệp niêm yết sẽ sớm được công bố trong tháng 4 cũng sẽ là yếu tố hỗ trợ cho kỳ vọng của nhà đầu tư trong tuần giao dịch tiếp theo”.

Có khả năng hồi phục trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Phiên giao dịch ngày 30/3 có diễn biến trái chiều ở cuối phiên với xu hướng điều chỉnh diễn ra ở đại đa số các mã. Khối lượng giao dịch ở mức thấp so với giai đoạn trước đó cho thấy áp lực bán ra không mạnh. Mặc dù xu hướng ngắn hạn vẫn giảm nhưng với diễn biến trên có khả năng thị trường sẽ hồi phục trở lại hoặc chuyển sang trạng thái sideway ở ngưỡng hỗ trợ 70-72”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Văn Nhật
Theo VnEconomy

Từ khóa: