Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường của công ty chứng khoán ngày 12.4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 12/4.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 12/4.

Ảnh: Đức Long.

Thiên về khả năng thị trường sẽ bứt phá thành công
(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Với nhiều thông tin tốt hỗ trợ và mức độ thanh khoản được cải thiện mạnh, chúng tôi lạc quan hơn vào kịch bản tích cực của thị trường trong thời gian tới. Mức đỉnh cũ (79 điểm trên HNX, 460 điểm trên HSX) sẽ tiếp tục đóng vai trò kháng cự trong phiên ngày mai, tuy nhiên chúng tôi thiên về khả năng thị trường sẽ bứt phá thành công mức kháng cự này. Với quan điểm này, các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thêm vào những thời điểm thị trường điều chỉnh.

Thị trường vẫn nằm trong xu hướng tích cực
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trong thời gian tới, thị trường sẽ có sự phân hóa do đối tượng nhận được sự hỗ trợ từ chính sách mang tính chọn lọc về ngành, về doanh nghiệp. Các cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu xây dựng, vật liệu xây dựng, các doanh nghiệp có tỷ lệ vay nợ lớn có thể là trung tâm thu hút sự quan tâm của dòng tiền. Những nhóm này được hưởng lợi hơn từ sự thay đổi chính sách.
Nhóm cổ phiếu chứng khoán, cổ phiếu penny ở vùng giá hiện nay đã không còn duy trì được sự hấp dẫn về giá, do vậy động lực tăng có thể không còn cao. Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn nằm trong xu hướng tích cực và nhà đầu tư nên duy trì chiến lược mua và nắm giữ. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi giá và chỉ nên xem xét mua ở các phiên điều chỉnh.  

Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

Xét các yếu tố tác động đến thị trường ở thời điểm hiện tại, có thể thấy chỉ số đang dần hội tụ các điều kiện cần thiết để hình thành nên một xu thế hồi phục mới. Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ cần phải thực hiện test lại ngưỡng kháng cự mạnh 460 điểm trước khi phát tín hiệu ủng hộ cho xu thế biến động tiếp theo.

Mặt khác, VN-Index đã liên tiếp nhiều lần thất bại trước ngưỡng kháng cự này trong thời gian ngắn nên rủi ro thị trường vẫn đang ở mức cao. Theo đó, trong phiên tiếp theo, mặc dù khá lạc quan vào xu thế thị trường trong thời gian tới nhưng chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng và chỉ nên giải ngân để thăm dò trong trường hợp thị trường xuất hiện sự điều chỉnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Quốc Hùng
Theo NDHMoney


Từ khóa: