Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường của công ty chứng khoán ngày 13.4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 13/4.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 13/4.

Ảnh: Đức Long.

Trong ngắn hạn thị trường sẽ còn nhận được động lực đi lên từ sự thay đổi chính sách của NHNN
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Những hỗ trợ đến từ sự thay đổi chính sách của NHNN có thể được xem là cú hích đối với diễn biến thị trường trong 2 phiên giao dịch vừa qua mà tâm điểm được hưởng lợi là nhóm cổ phiếu bất động sản. BVSC cho rằng sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng mức độ hiệu quả trên thực tế về mặt cơ bản của các thay đổi này. Đây cũng có thể là bước đi mở đường cho bước thứ hai trong quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng là giải quyết vấn đề nợ xấu, vốn chưa được đánh giá hết qua các con số được công bố chính thức. Mặc dù vậy, trong ngắn hạn thị trường sẽ còn nhận được động lực đi lên từ yếu tố “kích thích” này, cả về tâm lý nhà đầu tư cũng như dòng tiền trên thị trường.

Trên phương diện kỹ thuật, hiện VNINDEX đã cho tín hiệu xác nhận mô hình tam giác cân trong khi HNXINDEX cũng đang nằm trong mẫu hình tam giác hướng lên. Trong phiên hôm nay, HNXINDEX đã lần thứ 3 chạm lên cạnh trên của mẫu hình và khả năng xác lập, theo BVSC, chỉ còn là vấn đề thời gian. Vùng kháng cự quanh 80 điểm của chỉ số HNXINDEX có thể gây ra diễn biến rung lắc điều chỉnh trong một hai phiên tới. Đây được xem là cơ hội giải ngân tăng tỷ trọng lên mức cao cho các nhà đầu tư sau khi đã duy trì được vị thế nắm giữ trên mức trung bình trong suốt giai đoạn điều chỉnh vừa qua.

Thị trường cần một nhịp điều chỉnh kiểm tra ngưỡng vừa vượt
(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường tiếp cận vùng đỉnh khiến khối lượng tăng mạnh. Mặc dù xu hướng tăng chưa được khẳng định đã đảo chiều, chúng tôi cho rằng kì vọng lợi nhuận không đủ để hấp dẫn nhà đầu tư chấp nhận rủi ro. Kì vọng thị trường vượt đỉnh khi chưa được thử thách là quá lạc quan. Trong trường hợp lạc quan thị trường vượt đỉnh, chúng tôi cho rằng thị trường cũng sẽ cần một nhịp điều chỉnh kiểm tra ngưỡng vừa vượt trước khi tiếp tục đi xa.

Nhà đầu tư lướt sóng có thể cơ cấu dần lại danh mục
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

Khoảng trống Gap cho thấy sự hưng phấn với các thông tin vĩ mô lên mức cao và khả năng khối lượng giao dịch sẽ tiếp tục tăng. Chúng tôi cho rằng Vn-Index nhiều khả năng thử thách lại đỉnh cũ ở mốc 469 điểm vào phiên giao dịch kế tiếp. Nhà đầu tư lướt sóng có thể cơ cấu dần lại danh mục và vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu có lực cầu vào lớn cùng dự báo về kết quả kinh doanh quí  khả quan.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên tiếp theo
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

Trong ngắn hạn, VN-Index sẽ chịu sức ép điều chỉnh bởi khu vực kháng cự mạnh 460 - 470 điểm. Dòng tiền đổ vào thị trường vẫn chủ yếu xuất phát từ tâm lý đầu cơ ngắn hạn và sự hưng phấn tạm thời khiến cho xu thế hồi phục của VN-Index trở nên kém bền vững.

Ngoài ra, dự báo về chỉ số giá tiêu dùng CPI trong tháng 4 có thể sẽ kém lạc quan do có sự tác động của việc tăng giá xăng dầu trước đó trong khi những chính sách hỗ trợ chưa kịp cho tác động tích cực. Do đó, mặc dù nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên tiếp theo nhưng rủi ro xuất hiện nhịp điểu chỉnh cũng cần được đặc biệt lưu ý. Nhà đầu tư nên hạn chế việc tranh mua giá cao trong các phiên thị trường tăng điểm mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Quốc Hùng
Theo NDHMoney


Từ khóa: