Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường của công ty chứng khoán ngày 19.4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 19/4.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 19/4.

Ảnh: Đức Long.

Rủi ro ngắn hạn đang tăng lên trong thời điểm này
(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Để cân bằng rủi ro và lợi nhuận, các nhà đầu tư nên chốt lời 1 phần danh mục ở những cổ phiếu đã tăng giá mạnh trước đó. Sàn HNX tiếp tục tỏ ra khá yếu khi thiếu cổ phiếu dẫn dắt trong khi lại bị ảnh hưởng của sự điều chỉnh trên sàn HSX. Hiện chưa có dấu hiệu rõ ràng về sự chuyển dịch của dòng tiền đầu cơ sang các cổ phiếu bên HNX.

Dù vẫn lạc quan về kịch bản trung hạn, chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn đang tăng lên vào thời điểm này. Các nhà đầu tư nên tạm thời thu hẹp quy mô giao dịch và kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường.

Sẽ cần thêm thời gian tích lũy cũng như thông tin hỗ trợ mới
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Các thông tin thay đổi về mặt chính sách theo chúng tôi đã được phản ánh đáng kể vào diễn biến giá cổ phiếu qua các phiên tăng điểm vừa qua. Trong các phiên tới, tâm lý nhà đầu tư vẫn sẽ được hỗ trợ từ góc độ này nhưng sẽ cần thêm thời gian tích lũy cũng như thông tin hỗ trợ mới – có thể đến từ việc công bố chỉ số HNX30 hoặc cơ chế giao dịch T+3 để tạo nhịp bứt phá tiếp theo cho cả hai chỉ số.

Xu hướng thị trường vẫn được nhận định tích cực và các nhà đầu tư sau khi chốt lời từng phần đối với nhóm cổ phiếu tăng nóng theo khuyến nghị của BVSC trong hai phiên gần đây có thể quay lại tích lũy dần ở các vùng giá thấp trên sàn Hà Nội trong các phiên tới.

Vẫn duy trì cái nhìn lạc quan trong thời gian tới
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

xu hướng tăng điểm ngắn hạn của VN-Index vẫn đang đóng vai trò chủ đạo. Dòng tiền vào thị trường vẫn được duy trì khá tốt, đặc biệt tại nhóm các cổ phiếu thuộc nhóm ngành khoáng sản, bất động sản, tài chính… vẫn đóng vai trò điểm tựa nâng đỡ thị trường. Tương quan cung – cầu trên thị trường cơ bản vẫn ở trạng thái cân bằng. Ngoài ra, tâm lý đầu tư đa số vẫn duy trì trạng thái lạc quan, kỳ vọng vào khả năng tăng trưởng của thị trường trong ngắn hạn. Áp lực bán ra khá mạnh nhưng chủ yếu tập trung tại các cổ phiếu đã có mức tăng nóng trong giai đoạn vừa qua, không có hiện tượng hoảng loạn, bán tháo xuất hiện. Trong khi đó, sức mua dồi dào hấp thu khá tốt lượng bán ra giúp VN-Index thu hẹp biên độ giảm trong phiên và tiếp tục duy trì phía trên ngưỡng 470 điểm. Theo đó, chúng tôi vẫn duy trì góc nhìn lạc quan với diễn biến thị trường trong thời gian tới do một vài phiên điều chỉnh sẽ đóng vai trò tích lũy cho VN-Index trong xu hướng đi lên chinh phục các ngưỡng điểm cao hơn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Quốc Hùng
Theo NDHMoney


Từ khóa: