Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường của công ty chứng khoán ngày 20.4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 20/4.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 20/4.

Ảnh: Đức Long.

Cơ hội tốt để tiếp tục tăng tỷ trọng với nhà đầu tư dài hạn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường điều chỉnh mạnh do nhu cầu chốt lời và một số thông tin không mấy khả quan về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện dự báo khá lạc quan về lạm phát, diễn biến lãi suất liên ngân hàng, tín phiếu ở mức thấp… sẽ tiếp tục là những thông tin  hỗ trợ cho bối cảnh dài hạn của thị trường. Bên cạnh đó, theo dự báo của chúng tôi, kết quả kinh doanh quý I của các blue chips vẫn sẽ duy trì được mức độ khả quan so với cùng kỳ năm trước.  Nhóm các mã này có thể là điểm tựa cho thị trường trong những phiên điều chỉnh.

Theo quan điểm của BVSC, nhà đầu tư lươt sóng ngắn hạn có thể xem xét giải ngân ở những mã có tính đầu cơ cao trên sàn HNX. Đối với nhà đầu tư dài hạn, những đợt điều chỉnh sâu như hiện nay là cơ hội tốt để tiếp tục tăng tỷ trọng danh mục ở những mã cơ bản.

Nhà đầu tư nên tạm thời thu hẹp quy mô giao dịch
(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Với khối lượng và giá trị tăng cao, có thể nhận thấy áp lực chốt lời tại các nhóm cổ phiếu đã tăng nóng tỏ ra rất mạnh, lực bán rất quyết liệt, nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh tương đối mạnh tại các nhóm này (có thể tới 50% mức tăng). Nhóm ngân hàng và bất động sản sau hai tuần bứt phá đã không thể hiện được vai trò nâng đỡ tâm lý thị trường cho đến cuối phiên hôm nay. Thêm vào đó, các kết quả kinh doanh được công bố cũng khiến nhu cầu giảm tỷ trọng danh mục tăng lên tại các mã có kết quả kinh doanh không khả quan.

Xét đến rủi ro ngắn hạn đang tăng lên, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tạm thời thu hẹp quy mô giao dịch và quan sát thêm những diễn biến thanh khoản và tâm lý thị trường.

Không nên quá vội vàng thoát hàng trong phiên giao dịch tiếp theo
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

Trong phiên giao dịch tiếp theo, nhiều khả năng nhịp điều chỉnh sẽ vẫn duy trì do VN-Index đang trong trạng thái tích lũy sau giai đoạn tăng mạnh vừa qua. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh này sẽ không dài do xu thế tăng điểm của thị trường đang đóng vai trò chủ đạo. Mặt khác, thanh khoản tăng mạnh trong khi VN-Index điều chỉnh giảm cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn tin tưởng khả năng đi lên của thị trường trong ngắn hạn nên tiếp tục mua vào.

Ngoài ra, thông tin liên quan đến chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 sẽ sớm được công bố trong một vài phiên giao dịch tới cũng được kỳ vọng trở thành yếu tố nâng đỡ tâm lý của nhà đầu tư. Do đó, nhà đầu tư không nên quá vội vàng thoát hàng trong phiên giao dịch tiếp theo mà có thể tận dụng diễn biến giằng co của VN-Index để cơ cấu lại danh mục đầu tư về những mã có triển vọng tăng trưởng khi thị trường hồi phục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Quốc Hùng
Theo NDHMoney


Từ khóa: