Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường của công ty chứng khoán ngày 26.4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 26/4.

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 26/4.

Ảnh: Đức Long.

Khó có thể duy trì được sự tích cực như phiên hôm nay
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuy có sự tăng mạnh về điểm số và khối lượng nhưng quan sát diễn biến trong phiên chúng tôi nhận thấy thị trường có dấu hiệu “tiết cung” trong ngắn hạn. Một số cổ phiếu blue chips đã tăng trở lại mức giá đỉnh ngắn hạn thiết lập cách đây 1 tuần, điều này khiến lực cung cũng có thể tăng dần và tạo áp lực bán ở các mức giá cao.

Trong ngắn hạn, diễn biến của 2 chỉ số khó có thể duy trì được sự tích cực như phiên hôm nay, sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu nhiều khả năng tiếp tục diễn ra. Theo quan điểm của BVSC, chiến lược nắm giữ vẫn được nhà đầu tư ưu tiên xem xét, tuy nhiên việc mua đuổi giá trong những phiên tăng mạnh là không thực sự cần thiết.  

Không nên vội vàng mua đuổi giá cao
(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Cả 2 chỉ số đang tiến sát tới mức đỉnh cũ (81 điểm và 478 điểm). Lực cung sẽ tăng lên đáng kể tại mức đỉnh này, do đó thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm những phiên giằng co để thử thách lực cầu. Do đó, nhà đầu tư không nên vội vàng mua đuổi giá cao mà chỉ nên mua vào tại những thời điểm thị trường có sự điều chỉnh.

Vẫn có khả năng tiếp tục tăng
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

Tiếp nối đà tăng của phiên hôm nay, phiên giao dịch kế tiếp Vnindex vẫn có khả năng tiếp tục tăng. Ngưỡng thử thách tiếp theo của chỉ số là mức đỉnh 478.87. Nếu Vn-index vượt qua mức này sẽ cho thấy trước mắt là một nhịp tăng ngắn hạn, kết thúc nhịp tăng này có thể thị trường sẽ điều chỉnh rõ rệt hơn, nhà đầu tư cần cân nhắc không mua ở những vùng giá đã tăng cao.

Nên thận trọng đối với việc giải ngân
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

Nhìn chung, diễn biến hồi phục phiên này mang theo nhiều tín hiệu lạc quan về xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Tuy nhiên, do chỉ còn hai phiên giao dịch nữa nhà đầu tư sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày, rủi ro T+4 là khá cao đối với việc mua vào ở thời điểm hiện tại. Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng đối với việc giải ngân trong phiên giao dịch tiếp theo. Việc mua vào nên dựa trên danh mục đầu tư sẵn có và cần tránh những cổ phiếu đã tăng quá nóng trong thời gian vừa qua.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Quốc Hùng
Theo NDHMoney


Từ khóa: