Sự kiện hot
8 năm trước

Nhân viên điện máy Trần Anh tiết lộ "gây sốc" về hàng khuyến mại

Để thu hút được sức mua của khách hàng, các siêu thị điện máy tung ra nhiều chiêu thức khuyến mại, tuy nhiên những tiết lộ gây sốc của người trong cuộc cho thấy bản chất thực sự của hàng khuyến mại đôi khi không như quảng cáo.

Giá trị thực chỉ bằng 1/3 giá niêm yết

Ngày 23/5 bà H. đến Siêu thị điện máy Trần Anh (trên đường Giải Phóng, Hà Nội) mua một chiếc máy in. Sau khi thanh toán tiền và đến bộ phận giao nhận hàng thì bà H. phát hiện nhân viên ở đây giao thiếu cho bà sản phẩm khuyến mại kèm theo khi mua máy in.

Đem thắc mắc nói với nhân viên ở quầy giao hàng thì bà H. nhận được thông tin hiện tại sản phẩm khuyến mại kèm theo đã hết và sẽ gửi cho bà H. sau. Nhân viên này hẹn 2 – 3 hôm sau sẽ gọi điện cho bà H để lấy hàng khuyến mại.

 


Nhân viên điện máy Trần Anh tiết lộ gây sốc về hàng khuyến mại. (Ảnh cắt từ clip)

 

Trong khi đó, nữ nhân viên khác lại gợi ý sẽ trả cho bà H. một khoản tiền chiết khấu thay vì trả bằng hàng khuyến mại. Thế nhưng, điều đáng nói khoản tiền chiết khấu này chỉ bằng 1/3 số tiền đã niêm yết (giá trị hàng khuyến mại được niêm yết). Lý giải cho điều này, nhân viên siêu thị điện máy Trần Anh cho hay: “Bao giờ cũng ghi như thế, giá trị của nó chỉ như vậy thôi” (tức bằng 1/3 giá niêm yết – PV).

Sốc với cách trả lời và giải thích của nhân viên Trần Anh, bà H. yêu cầu phải trả bằng hàng chứ không đổi lấy tiền chiết khấu và đề nghị bên Trần Anh phải gọi cho bà H. khi có hàng.

Trao đổi với PV bà H. bức xúc nói: “Khi chúng tôi đi mua hàng, thường cũng để ý đến sản phẩm khuyến mại kèm theo. Nhưng với cách niêm yết không đúng giá trị thực như nhân viên Trần Anh nói thì hóa ra người tiêu dùng đang bị lừa. Tôi không biết với cách làm ăn kinh doanh kiểu này thì thực sự họ sẽ cho khách hàng những sản phẩm kém chất lượng như thế nào. Hay vì là hàng khuyến mại nên mới như thế?”

Liệu còn có bao nhiêu sản phẩm hàng khuyến mại được siêu thị điện máy Trần Anh niêm yết với một loại giá nhưng giá trị thực của nó lại chỉ bằng 1/3 hay 1/4? Điều này cũng đặt ra mối lo ngại về việc kiểm soát chất lượng của hàng khuyến mại khi mà sản phẩm khuyến mại “thực tế” có giá trị rất thấp.

“Quên” luôn khách hàng sau khi đã bán sản phẩm

Bà H. cho biết, thông thường sau khi mua sản phẩm điện máy ở một số siêu thị sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện xem sản phẩm mà khách hàng mua như thế nào? Khách hàng có thắc mắc gì không?

Thế nhưng, ngay cả khi chưa trả hết hàng thì suốt nhiều ngày qua bà H. không nhận được một cuộc điện thoại nào về lời hứa sẽ trả nốt hàng khuyến mại cho bà.

Bà H cho biết: “Mặc dù giá trị của hàng khuyến mại không lớn thế nhưng cách làm việc này cho thấy rõ người của Trần Anh đang rất thiếu trách nhiệm. Họ bán được hàng và quên luôn nghĩa vụ với người mua hàng. Tôi đã lỡ mua hàng ở đây nhưng chắc chắn sẽ là lần cuối cùng tôi đến Trần Anh”.

theo Công lý

Từ khóa: