Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận xong gần 26 tỉ đồng, chủ thầu biến mất

Sau khi nhận tạm ứng vốn từ chủ đầu tư, nhà thầu đột nhiên mất liên lạc khiến công trình phải tạm ngừng thi công.

Sau khi nhận tạm ứng vốn từ chủ đầu tư, nhà thầu đột nhiên mất liên lạc khiến công trình phải tạm ngừng thi công.

Công trình khu tái định cư (TĐC) Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam, H.Đông Hòa (Phú Yên) do UBND H.Đông Hòa làm chủ đầu tư. Đây là dự án cấp bách nên được phép chỉ định thầu và nhà thầu được chỉ định là liên danh Công ty Tân Nam Giang. Liên danh này gồm 3 đơn vị: Công ty TNHH ĐT-XD-TM Tân Nam Giang (TP.HCM), Công ty TNHH 1/5 (Khánh Hòa) và Công ty CP tư vấn thiết kế, xây dựng Kiến Trung (Đà Nẵng).

 Dự án này triển khai thành 2 giai đoạn với diện tích hơn 45,5 ha, tổng kinh phí hơn 220 tỉ đồng, để TĐC cho hơn 1.160 hộ dân ở 2 xã Hòa Xuân Nam, Hòa Tâm (H.Đông Hòa) bị giải tỏa phục vụ cho Nhà máy lọc dầu Vũng Rô (100% vốn nước ngoài) và hạ tầng khu hóa lọc dầu Hòa Tâm.


Hiện nay mặt bằng dự án tái định cư Phú Lạc giai đoạn 2 vẫn dở dang vì nhà thầu ngưng thi công - Ảnh: Đức Huy

Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, quyết toán hơn 33 tỉ đồng. Sang giai đoạn 2, nhà thầu liên danh Công ty Tân Nam Giang do ông Trương Công Nam, Giám đốc làm đại diện đã nhận ứng trước hơn 25,8 tỉ đồng, nhưng sau khi ứng tiền, ông Nam bỗng dưng mất liên lạc.

Ông Võ Tấn Ích, Giám đốc các dự án 519 (H.Đông Hòa), đại diện chủ đầu tư dự án TĐC Phú Lạc, cho biết: “Nhiều lần chúng tôi mời ông Nam lên làm việc nhưng chỉ có ông Trần Văn Tuấn, Phó giám đốc Công ty TNHH ĐT-XD-TM Tân Nam Giang đến thay, nhưng ông này lại không có giấy ủy quyền”.

 Việc nhà thầu bị mất liên lạc khiến lãnh đạo H.Đông Hòa như ngồi trên đống lửa. Ông Phạm Minh Chu, Chủ tịch UBND huyện, lo lắng: “Chủ đầu tư đã ứng vốn trước, nhưng nhà thầu thi công rất chậm và đã dừng thi công. Chúng tôi lo ngại nếu ông Nam bỏ trốn sẽ làm mất nguồn vốn đã tạm ứng”.

 Theo ông Nguyễn Chí Hiến, Giám đốc Sở KH-ĐT Phú Yên, dự án này thuộc thẩm quyền của chủ đầu tư là UBND H.Đông Hòa, hiện chủ đầu tư chưa báo cáo cho tỉnh biết về việc không liên lạc được với đại diện tổng thầu và những vướng mắc của dự án, nhưng Sở KH-ĐT cùng các sở, ngành liên quan sẽ tiến hành kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh về dự án này.

Đức Huy
theo Thanh Niên

Từ khóa: