Sự kiện hot
10 năm trước

Nhập thêm 60 triệu liều vaccine ứng phó khẩn cấp cúm gia cầm

Ngoài hơn 9 triệu liều vaccine cấp cho địa phương, 29 triệu liều dự phòng thì Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã hoàn tất thủ tục nhập 60 triệu liều vaccine cúm A/H5N1 để dự phòng ứng phó trong tình trạng chống dịch khẩn cấp. Lãnh đạo Cục Thú y cho biết như vậy chiều 4/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch cúm gia cầm.


60 triệu liều vaccine sẽ được nhập thêm để các địa phương chống dịch cúm gia cầm. Ảnh: T.A

Theo Cục Thú y, đã có thêm 26 ổ dịch cúm gia cầm phát sinh tại 9 tỉnh, thành trên cả nước với số gia cầm mắc bệnh và bị tiêu hủy là hơn 80.000 con trong tuần qua.

Tính đến ngày 4/3, cả nước còn  22 tỉnh, thành có dịch cúm gia cầm. Để áp dụng biện pháp cấp bách chống dịch, Cục Thú y đã cấp hơn 9 triệu liều vaccine cúm gia cầm Re6 cho các địa phương tiêm phòng khẩn cấp. Trong khi đó, số lượng vaccine dự trữ trong kho còn gần 29 triệu liều.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch cúm gia cầm, kết quả vừa kiểm tra cho thấy, chưa phát hiện virus cúm A/H7N9 trên các mẫu xét nghiệm tại Việt Nam. Vấn đề hiện nay là cần đẩy mạnh tuyên truyền đối với địa phương và người dân cùng phối hợp chống dịch.

Cùng ngày 4/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao cho Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương (Navetco) thực hiện nhiệm vụ xuất cấp, không thu tiền cho 2 Trà Vinh và Nghệ An mỗi tỉnh 7.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid thuộc hàng dự trữ quốc gia để phòng, chống dịch cúm gia cầm.

T.An
theo Thanh tra

Từ khóa: