Sự kiện hot
12 năm trước

Nhiều công ty chứng khoán tự rút lui

Từ 1/4, công ty chứng khoán có tỉ lệ vốn khả dụng/tổng rủi ro dưới 120% và có lỗ lũy kế trên 50% vốn điều lệ sẽ bị kiểm soát đặc biệt.

Từ 1/4, công ty chứng khoán có tỉ lệ vốn khả dụng/tổng rủi ro dưới 120% và có lỗ lũy kế trên 50% vốn điều lệ sẽ bị kiểm soát đặc biệt.

Tổng giám đốc một công ty chứng khoán ở TPHCM cho biết đang có hiện tượng các công ty chứng khoán tự rút lui. Lý do là Ủy ban Chứng khoán (UBCK) đang phân nhóm và siết lại hoạt động các công ty chứng khoán theo đề án tái cấu trúc vừa được thông qua.

Những ngày gần đây, mục “Công bố thông tin” của UBCK liên tục xuất hiện các công bố công ty chứng khoán đóng cửa phòng giao dịch, đóng cửa chi nhánh, tạm ngưng môi giới…

Mới nhất là công ty chứng khoán SME thông báo nghị quyết đại hội đồng cổ đông, trong đó nêu từ ngày 1/3 sẽ tạm ngừng nghiệp vụ môi giới chứng khoán, đóng cửa chi nhánh giao dịch tại TP.HCM… Trước đó, công ty chứng khoán Đông Dương cũng thông báo dừng nghiệp vụ môi giới, chuyển danh sách khách hàng cho công ty chứng khoán KimEng.

Tại Hà Nội, một số nhà đầu tư còn phản ánh gần đây có nhiều công ty chứng khoán chuyển trụ sở hoạt động đi nơi khác mà không thông báo cho khách hàng. Trước đó, trong dịp tết, nhiều công ty chứng khoán không thưởng tết cho người lao động, thậm chí còn nợ lương.

Theo thống kê, hiện có hơn 105 công ty chứng khoán đang hoạt động nhưng nắm thị phần chi phối thị trường chỉ khoảng 20 công ty.

Theo PL TPHCM



Từ khóa: