Sự kiện hot
7 năm trước

Nhiều cột điện ‘nở hoa’ trên đường phố Sài Gòn

Hơn 130 cột điện trên đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11 được ‘thay áo mới’ bằng những bông hoa đa sắc màu.

Những bông hoa được vẽ trên nền xanh dương rất cẩn thận (Ảnh: Duy Quan)

Đi dọc tuyến đường sầm uất Lạc Long Quân những ngày này mọi người ai cũng ngạc nhiên trước hình ảnh những cột điện đã được ‘thay ao mới’, không còn màu xám xịt, buồn chán. Những bông hoa có màu đỏ được vẽ trên nền sơn xanh lam trông rất bắt mắt.

“Mấy hôm trước có hơn 10 em đoàn viên đem sơn, cọ đến đây để vẽ. Lúc đầu không ai quan tâm tới điều đó. Nhưng sau 1 tiếng, khi các em hoàn thành, chúng tôi đều cảm thấy ngạc nhiên trước những bông hoa nhiều sắc màu, và cảm thấy rất vui”, bà Thanh (50 tuổi ngụ phường 5, quận 11) chia sẻ.

Hơn 100 cột điện được thay áo mới trên đường Lạc Long Quân, TP HCM (Ảnh: Duy Quan)

Theo đại diện của UBND phường 5, ý tưởng vẽ hoa lên trụ điện này do chính các bạn đoàn viên, thanh niên phường 5, quận 11 đã cùng chung tay, góp sức thực hiện. Thời gian tới nếu mô hình này hiệu quả và được người dân ủng hộ thì sẽ tiếp tục thực hiện ở các tuyến đường và các con hẻm trên địa bàn phường.

Những việc làm như vẽ hoa văn lên nắp cống, vẽ hoa lên trụ điện tuy nhỏ những đã góp phần tô điểm thêm sức sống và góp phần thay đổi diện mạo mới cho đường phố Sài Gòn.

Duy Quan
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: