Sự kiện hot
6 năm trước

Nhiều CSGT nghi nhận mãi lộ: Tạm đình chỉ 20-30 cán bộ để điều tra

Lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ 20-30 cán bộ CSGT để điều tra về nghi vấn nhận mãi lộ ở Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc CSGT Hà Nội nghi “làm luật” như "ảo thuật" trên các tuyến đường Thủ đô, ngày 14/3, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, hiện tại, Giám đốc Công an TP Hà Nội vẫn đang cho kiểm tra và tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan để làm rõ.

CSGT cầm vật giống tiền ở dưới quyển sổ cất đi (Ảnh cắt từ clip).

Đồng thời, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rà soát lại toàn bộ hình ảnh mà clip đã quay. Trong đó, có bao nhiêu cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ lúc đó.

“Trong tổ công tác có 20-30 người nhưng không phải tất cả đều có hành động như vậy”, vị Trưởng phòng CSGT, Công an Hà Nội nói.

Trước đó, sáng 13/3, trên mạng xã hội lan truyền clip nghi CSGT có hành vi mãi lộ do nhóm phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm.

Clip dài hơn 7 phút, ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống các tờ tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

CSGT Hà Nội nhận của người vi phạm những tờ giấy giống tiền (Ảnh cắt từ Clip).

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi…

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng có công văn giao cho Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ việc và có thông tin phản hồi đến báo chí.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: