Sự kiện hot
10 năm trước

Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

Chiều 20/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.

Vịnh Hạ Long được công nhận thành Di sản thiên nhiên thế giới 2 lần, tại kỳ họp thứ 18 (17/12/1994) của Ủy ban Di sản thế giới tại Phuket – Thái Lan và hội nghị thứ 24 (2/12/2000) của Hội đồng Di sản thế giới tại thành phố Cairns, bang Queensland, Australia.

Ngày 17/12/1994, vịnh Hạ Long chính thức được UNESCO công nhận vào danh mục Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan tự nhiên. Năm 2009, vịnh Hạ Long được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là Di tích cấp quốc gia đặc biệt. Năm 2000, vịnh Hạ Long tiếp tục được UNESCO công nhận lần thứ hai là Di sản thiên nhiên thế giới bởi giá trị đặc biệt về địa chất - địa mạo.

Năm 2011, vượt qua 261 kỳ quan nổi tiếng trên toàn thế giới, vịnh Hạ Long được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế ủng hộ bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

20 năm qua, vịnh Hạ Long đã trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và các nước trong khu vực; tạo cho Quảng Ninh một vị trí chiến lược quan trọng, góp phần hình thành tam giác kinh tế trọng điểm của khu vực phía Bắc.

Kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (17/12/1994 - 17/12/2014) là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Quảng Ninh, có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá, nhằm giới thiệu, mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế hãy đến để chiêm ngưỡng, khám phá kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long; qua đó cùng chung tay gìn giữ, bảo tồn khai thác và phát huy những giá trị văn hóa của Di sản thiên nhiên hiếm có này.

Chương trình Lễ kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới do tỉnh Quảng Ninh tổ chức sẽ được khai mạc lúc 20h ngày 14/10/2014 tại Quảng trường 30 tháng 10 (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long), được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Lễ kỷ niệm gồm một số nội dung như: Vinh danh các cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp cho công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản, chương trình nghệ thuật với sự tham gia của hơn 300 diễn viên, người mẫu, các nghệ sỹ nổi tiếng của Quảng Ninh…

Ngoài ra, trước thời gian tổ chức Lễ mít tinh, Ban Tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động khác như: Hội thảo quốc tế “Phát huy bền vững Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long” tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tổ chức cuộc thi “Sáng tác ảnh về Di sản vịnh Hạ Long” do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh chủ trì phối hợp với Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam. Tổ chức cuộc thi “Sáng tác sản phẩm lưu niệm về Di sản vịnh Hạ Long” do Ban quản lý vịnh Hạ Long chủ trì. Tọa đàm “Doanh nghiệp đồng hành cùng Di sản” tại Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long, Tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các khu Di sản thế giới tại Việt Nam tại Khách sạn Sài Gòn – Hạ Long...

Đến nay, công tác chuẩn bị về nội dung, kịch bản chương trình, công tác lễ tân hậu cần, thông tin truyền thông, an ninh trật tự, quản lý môi trường tự nhiên và xã hội đã được tỉnh Quảng Ninh năng xây dựng kế hoạch triển khai, đảm bảo hiệu quả, an toàn, lành mạnh trong dịp diễn ra các hoạt động kỷ niệm.

Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, các hoạt động kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới hứa hẹn sẽ tạo ra sự hấp dẫn, thân thiện đối với nhân dân và du khách.

LK
theo Xây Dựng

Từ khóa: