Sự kiện hot
11 năm trước

Nhiều hoạt động mừng lễ hội Ok Om Bok năm 2012

Tại Trà Vinh, tối 28/11, lễ Ok Om Bok của đồng bào Khmer diễn ra tại khu văn hóa Ao Bà Om thu hút hàng ngàn người dân trong tỉnh và du khách các nơi về vui lễ cùng bà con Khmer.

Tại Trà Vinh, tối 28/11, lễ Ok Om Bok của đồng bào Khmer diễn ra tại khu văn hóa Ao Bà Om thu hút hàng ngàn người dân trong tỉnh và du khách các nơi về vui lễ cùng bà con Khmer.

Chuẩn bị cho cuộc đua ghe của đồng bào dân tộc Khmer. (Ảnh: Lê Sen/TTXVN)

Tại lễ hội, đông đảo người dân đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Lễ cúng Trăng (là lễ chính trong lễ hội Ok Om Bok) theo nghi thức truyền thống của đồng bào Khmer được sân khấu hóa, dàn dựng công phu, với sự thể hiện của các nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật Khmer Ánh bình minh, tái hiện hình ảnh bà con Khmer cúng trăng tạ ơn thần mặt trăng trong năm đã bảo vệ mùa màng, đem lại mưa thuận gió hòa, giúp mùa màng bội thu và cầu cho năm tới thời tiết được thuận lợi, giúp người dân trúng mùa, no đủ…

Tiếp theo đó là nghi thức thả hoa đăng và diễu hành quanh khu vực Ao Bà Om. Điểm đặc biệt trong lễ hội Ok Om Bok lần này là lần đầu tiên 8 “ngôi nhà chung” đại diện cho 8 huyện, thành trong tỉnh được dựng tại Ao Bà Om; trưng bày những nông cụ, cổ vật, giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hoá đặc sắc của địa phương mình cho khách tham quan.

Nằm trong chuỗi hoạt động mừng lễ hội Ok Om Bok năm 2012 của đồng bào Khmer, sáng 28/11, cũng tại khu văn hoá Ao Bà Om đã diễn ra trận thi đấu chung kết giải bóng chuyền thanh niên dân tộc Khmer cùng nhiều trò chơi dân gian như chạy vòng quanh Ao Bà Om, kéo co, đẩy gậy.

Các hoạt động này đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt và thu hút hàng trăm người đăng kí tham gia.

Trong thời gian diễn ra lễ hội (từ ngày 24-28/11), Trà Vinh còn đăng cai tổ chức nhiều giải đấu mang tầm quốc gia như Giải đua ghe ngo toàn quốc năm 2012, Giải đua xe môtô 125 phân khối tranh cúp các câu lạc bộ toàn quốc năm 2012.

Ngoài ra, còn có Hội chợ xúc tiến thương mại và du lịch với quy mô cấp khu vực, thu hút 150 doanh nghiệp với 360 gian hàng của 20 tỉnh thành, phục vụ đông đảo bà con Khmer, nhân dân trong tỉnh và du khách tham quan, mua sắm, thưởng thức những đặc sản, sản phẩm độc đáo đặc trưng của Trà Vinh và các tỉnh, thành./.

Theo Thanhnien

Từ khóa: