Sự kiện hot
13 năm trước

Nhiều khả năng vàng sẽ lên giá tuần thứ ba liên tục

Chính sách tiền tệ nới lỏng của các nền kinh tế lớn cùng xung lực mạnh xuất hiện trong thời gian gần đây có thể đưa vàng tăng giá trong tuần này.

Chính sách tiền tệ nới lỏng của các nền kinh tế lớn cùng xung lực mạnh xuất hiện trong thời gian gần đây có thể đưa vàng tăng giá trong tuần này .


Biểu đồ giá vàng. Nguồn: Gold Price

Những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ công của châu Âu đã thúc đẩy hoạt động mua vàng “tránh bão” trong tuần qua của một số nhà đầu tư. Tuần qua, quỹ SPDR Gold Trust mua ròng vàng tuần thứ hai liên tục, với khối lượng mua ròng 1,51 tấn.

Nhìn chung, vàng vẫn có diễn biến giá theo hướng một tài sản rủi ro hơn là một tài sản an toàn. Cùng với đó, hoạt động bán chốt lời sau đợt tăng giá hồi tuần trước của vàng đã hạn chế mức tăng của kim loại quý này ở mức 0,6% trên thị trường giao sau.

Một số cuộc thăm dò ý kiến chuyên gia về dự báo giá vàng đều nhận định vàng sẽ tăng giá trong tuần này. Nếu dự báo này trở thành hiện thực, tuần này sẽ là tuần lên giá thứ ba liên tục của kim loại quý này.

Trong số 24 nhà giao dịch, ngân hàng đầu tư, chuyên gia phân tích kỹ thuật trả lời cuộc thăm dò ý kiến của Kitco News, 21 người dự báo giá vàng tăng tuần này, 3 người dự báo giá giảm, và không có ai dự báo giá đi ngang.

Tương tự, trong cuộc thăm dò do hãng tin Bloomberg thực hiện, có 28/32 người trả lời dự báo giá vàng sẽ tăng tuần này, 2 người dự báo giá giảm, 2 người dự báo giá không thay đổi.

Phát biểu với Kitco News, ông Michael Gross, nhà môi giới và phân tích thị trường giao sau thuộc trang OptionSellers.com, cho rằng, phiên giảm giá ngày thứ Sáu của vàng chủ yếu là do hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư sau đợt tăng giá trước đó của vàng. Ông dự báo, trong dài hạn, xu hướng của vàng “chắc chắn là lên giá”.

“Trong dài hạn, chắc chắn tiền sẽ được in ra nhiều hơn ở cả Mỹ và châu Âu”, ông Gross nói, và khẳng định đây là nhân tố hỗ trợ mạnh cho vàng. Ông Gross cũng cho rằng, mục tiêu tiếp theo mà giá vàng muốn chinh phục là mức 1.775 USD/oz.

Ông Richard Baker, biên tập viên báo cáo thị trường kim loại Eureka Miner Market Report, nhận định, mức kháng cự quan trọng trước mắt của giá vàng là mức 1.780 USD/oz.

Nhiều nhà phân tích tin mức 1.750 USD/oz đang là ngưỡng hỗ trợ then chốt cho giá vàng. Việc vàng giữ giá trên mốc này sẽ quyết định khả năng tái lập mốc giá 1.800 USD/oz.

Cùng quan điểm về triển vọng tăng giá của vàng, các nhà phân tích thuộc ngân hàng Commerzbank cho rằng, những rủi ro về nợ công còn chưa chấm dứt ở châu Âu, động thái cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), và quan điểm nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) là những nhân tố đảm bảo cho sự tăng giá của vàng trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Reuters, lãi suất đang trọng trạng thái thực âm tại hơn một nửa số nền kinh tế giàu có nhất trong khối G-20.

Giá vàng còn đang được củng cố bởi hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương. IMF cho biết, các ngân hàng trung ương của Thái Lan, Nga và Bolivia cùng mua vàng trong tháng 9, trong đó Thái Lan mua 15 tấn.

Tuần tới không có nhiều thống kê kinh tế Mỹ quan trọng được công bố, nên giới đầu tư sẽ tiếp tục dành sự quan tâm cho tình hình khủng hoảng nợ châu Âu. Ngoài ra, thị trường còn chú ý tới cuộc thảo luận cắt giảm thâm hụt ngân sách của một ủy ban lưỡng đảng của Mỹ.

Phương Anh
Theo NDHMoney

Từ khóa: