Sự kiện hot
12 năm trước

Nhiều người hỏi mua 4 pho tượng lạ ở Cà Mau giá 200 triệu đồng

Sau khi báo chí thông tin về bốn tượng Phật có nhiều đặc điểm lạ ở Cà Mau, chủ sở hữu cho biết có nhiều người hỏi mua với giá cao.

Sau khi báo chí thông tin về bốn tượng Phật có nhiều đặc điểm lạ ở Cà Mau, chủ sở hữu cho biết có nhiều người hỏi mua với giá cao.

Chẳng biết thực hư thế nào nhưng ông Dương Hoàng Dũng là người sưu tầm cổ vật ngụ phường 5, TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết chưa nghĩ đến chuyện bán 4 tượng Phật đang gây “ầm ĩ” ở Cà Mau nhiều ngày nay dù có người hỏi mua với giá 200 triệu đồng.

Tượng Phật mà ông Dũng cho rằng không giám định được niên đại

Đó là những tượng Phật màu vàng, cao 3,5 cm, ngang 4 cm, mặt trước và sau đều có chữ Hán. Phía dưới mỗi tượng đều có chữ Hán đọc được là “kim” nhưng mang đi thử tuổi thì hàm lượng vàng chỉ 1,5%.

Theo ông Dũng, để có được 4 tượng Phật quý, ông đã trả cho một người bạn ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) một số tiền nhất định, còn lại phải lấy tài sản để đổi nhưng một tượng tương đương khoảng 15 triệu đồng. Vài ngày trước ông Dũng lấy nước đá rửa thì tượng Phật chuyển màu. Một phóng viên ở miền Tây cùng ông này đến tiệm hàn gió đá đưa tượng Phật vào ngọn lửa nóng 2.0000C nhưng không hề hấn gì.

“Tôi là Hội viên Hội Nghệ sĩ Dân gian Việt Nam, từng giám định nhiều cổ vật ở miền Tây. Cá nhân sưu tầm được một bức tượng được giám định có từ thời Óc Eo bằng cẩm thạch nặng 99kg rất độc đáo nhưng 4 tượng Phật của mình thì giám định không ra niên đại”, người đàn ông tứ tuần sinh năm Đinh Mùi cho biết thêm.

HỒNG DÂN
Theo Infornet

Từ khóa: