Sự kiện hot
6 năm trước

Nhiều người vẫn thấy mùi hương dễ chịu, thơm ngát khi đi dưới những hàng hoa sữa dày đặc

Trong khi hoa sữa đang bị cộng đồng "kỳ thị" vì mùi quá nồng nặc thì vẫn có nhiều người vẫn rất yêu hoa sữa, vẫn thấy mùi hương thơm ngát, dễ chịu khi đi dưới những hàng hoa sữa dày đặc.

Ông Đỗ Thanh Vân, trú tại phường Phú Đô (Hà Nội), hiện đang làm xe ôm ở khu vực Sân vận động Mỹ Đình cho rằng, hoa sữa năm nay cũng như mọi năm, mùi hoa sữa có cảm giác thơm mát mà không có vấn đề gì khác thường.

Theo ông Vân, hoa sữa nồng và hắc một vào buổi sáng, có thể có những người vì quá nhạy cảm nên mới thấy khó chịu, còn đối với riêng ông thì mùi hoa sữa rất dễ chịu, mùi hoa thoảng bay trong gió cảm giác thơm mát.

Nhiều người vẫn yêu thích và không thấy khó chịu với mùi hoa sữa.

“Tôi thì thấy không thấy vấn đề gì với mùi hoa sữa. Bao năm nay tôi sinh sống và làm việc trên những tuyến phố nhiều hoa sữa. Năm nay cũng giống như mọi năm, có thể có nhiều người thấy chút khó chịu thì đã kêu và làm quá lên rồi. Đúng là vào buổi sáng hoa sữa tỏa ra mùi thơm nồng hắc, nhưng chỉ một lúc là lại hết ngay thôi mà, mùi thơm mát lại trở lại ngay”, ông Vân nói.

"Nhiều người khi tới Hà Nội rất ấn tượng về hoa sữa. Họ muốn quay trở lại một phần cũng vì Hà Nội có những hàng hoa sữa," ông Vân chia sẻ thêm.

Có mặt trên đường Nguyễn Du, nơi nổi tiếng có những cây hoa sữa lâu năm, anh Nguyễn Mạnh Hà (42 tuổi) ở Bạch Mai, Hà Nội cho rằng, khi nhắc đến Hà Nội là nhiều người sẽ nhớ tới hoa sữa, giống như Hải Phòng có hoa phượng.

“Bản thân tôi gắn bó với Hà Nội nhiều năm, từ thời chúng tôi còn là học sinh, sinh viên. Những hàng hoa sữa gắn liền với nhiều kỷ niệm và không thể thay thế đối với tôi.

Hoa sữa từng trở thành chất liệu của thơ ca, có bài hát gắn với hoa sữa đã đi sâu vào lòng người. Vì vậy, nếu Hà Nội không còn hoa sữa nữa thì chắc chắn không chỉ có tôi, mà nhiều người khác sẽ rất tiếc nuối”, anh Hà nói.

Hoa sữa dày đặc trên một tuyến phố Hà Nội.

Theo anh Hà, cho đến bây giờ khi tuổi đã ngoài 40 tuổi, anh chưa bao giờ có cảm giác thấy khó chịu với mùi của hoa sữa, thậm chí, anh luôn mong chờ, háo hức đến mùa hoa sữa để tận hưởng bầu không khí ngập tràn mùi hoa sữa trên những tuyến phố của Hà Nội.

“Không phải lúc nào hoa sữa cũng nồng, đúng là buổi đêm có chút nồng nhưng ban ngày thì không. Dù sao tôi vẫn yêu loài cây này,” anh Hà chia sẻ.

Bạn Hoàng, hiện đang sinh viên năm 3 của một trường đại học ở Hà Nội chia sẻ, đã 3 năm gắn bó với Thủ đô và năm nào Hoàng cũng đi sưu tầm những bức ảnh về hoa sữa ở Hà Nội.

“Sau này ra trường, em sẽ ở lại Hà Nội lập nghiệp. Em quyết định ở lại Hà Nội một phần vì không xa được những hàng hoa sữa. Cứ vào mùa này là em háo hức lắm, chỉ trực chờ ngày nghỉ là em lại chạy tới những tuyến phố có hoa sữa để lưu lại những bức hình về loài hoa này. Hoa sữa nồng nàn một chút thì có sao đâu, dù sao một năm cũng chỉ có một lần”, Hoàng nói.

Phi Hùng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: