Sự kiện hot
12 năm trước

Nhiều thực phẩm chứa chất cấm vượt mức cho phép

Cơ quan chức năng đã lấy 182 mẫu rau quả nhập khẩu từ Trung Quốc, phát hiện hai mẫu quả lựu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép.

Cơ quan chức năng đã lấy 182 mẫu rau quả nhập khẩu từ Trung Quốc, phát hiện hai mẫu quả lựu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép.

Tại cuộc họp về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản ngày 19-10, ông Nguyễn Như Tiệp - cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản - cho biết qua kiểm tra, các đơn vị chức năng đã phát hiện hàng loạt sản phẩm có chứa chất cấm vượt mức cho phép.

Cụ thể, trong tháng 9-2012, cơ quan chức năng đã lấy 182 mẫu rau quả nhập khẩu từ Trung Quốc, phát hiện hai mẫu quả lựu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép. Kiểm tra 90 mẫu cá biển phát hiện 54 mẫu chứa urê (chất bảo quản cá) hàm lượng thấp, 17 mẫu nhiễm E.coli và 14 mẫu chứa histamine (gây ngộ độc thực phẩm) vượt ngưỡng.

Tương tự, có 3/20 mẫu thịt bò khô tại Hà Nội có chất sudan (nhuộm màu, có thể gây ung thư) và 1/20 mẫu thịt bò khô ở TP.HCM bị nhiễm vi khuẩn Salmonella vượt ngưỡng; có 27/50 mẫu măng (khô, tươi, chua...) chứa chất lưu huỳnh (dùng để sấy khô măng), chì, cyanide và sunfite.

Hoa quả Trung Quốc nhập khẩu được đưa vào chợ Thủ Đức, TP.HCM

Cũng tại buổi họp, Bộ NN&PTNT cho biết sau chín tháng thực hiện việc phân loại các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật... vẫn có đến gần 50% cơ sở thuộc loại C - không đảm bảo điều kiện giết mổ, kinh doanh. Đặc biệt, số cơ sở này khi được kiểm tra lại thì 96% vẫn không có biến chuyển, sửa đổi...

Theo Tuổi trẻ

Từ khóa: