Sự kiện hot
10 năm trước

Nhộn nhịp chợ hoa lớn thứ 2 tại Hà Nội

Dantin- Ngay từ lúc 1h sáng trên đường Lê Đức Thọ (khu Mai Dịch), huyện Từ Liêm, Hà Nội chợ hoa đã nhộn nhịp, tấp nập kẻ bán người mua. Đây là chợ hoa đêm lớn thứ hai ở Hà Nội, sau chợ hoa Quảng Bá.


Trong ánh sáng mờ chợ hoa luôn tấp nập người qua lại.

Trong ánh sáng mờ của ngọn đèn cao áp, những bông hoa còn e ấp như chưa muốn thức giấc. Đồng tiền, hồng, loa kèn, lay ơn, cúc… đủ màu sặc sỡ được bó gọn thành những bó to, cao ngất.

Những người bán là dân làng hoa Tây Tựu, Nhật Tân và Mê Linh. Mờ sáng họ đã thức dậy ra ruộng cắt hoa. Những bông hoa còn tươi nguyên, đọng sương đêm được bó thành trăm bông một. Vì là bán buôn nên hoa được để thành đống.

Người mua cần loại nào, màu gì thì cứ thế mà nhặt. Do ánh sáng ở chợ đêm rất yếu nên người đi mua hoa ai cũng phải tự trang bị thêm đèn pin để chọn hoa. Người đến mua hoa chủ yếu là những đại lý kinh doanh, họ mua từng bó trăm bông một, đủ loại, chất cao ngất. Mua hoa ngay tại đây vừa được rẻ lại được chọn những bó tươi nhất.

Cách bày hoa ở đây cũng đa dạng, được chăm chút hơn: từ dải đều dưới đất, dựng trong xô, để trên xe đến bày bán trong các sạp... Hương thơm ấm nồng cả đêm. Gần đến Tết, phiên chợ đêm lại thêm phần nhộn nhịp, muôn loài hoa sắc thắm, đậm hương và dường như cũng rực rỡ hơn.

Không khí trợ đêm náo nhiệt nhất vào tầm 3h sáng, lúc này hoa ở các nơi đổ về rất nhiều, người mua kẻ bán tấp nập. Tầm 5h sáng, chợ đã vãn, những chiếc xe thồ nối đuôi nhau rời khỏi chợ.

Mọi hoạt động cứ lặng lẽ diễn ra trong lòng đêm Hà  Nội như thế cho tới khi trời sáng. Những xe chở hoa xếp đầy len lỏi vào từng ngõ ngách. Nhịp sống hối hả của ngày mới lại bắt đầu, mang theo những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cho cuộc sống Hà Nội náo nhiệt hơn.


Những loại hoa ở đây đến từ nhiều làng hoa có tiếng như Tây Tựu, Mê Linh, Nhật Tân..


Một góc của chợ đêm đẹp hơn bởi màu vàng rực rỡ của bông cúc.


Hương hoa sen thơm ấm nồng cả màn đêm Hà Nội.


Hoa phong lan thi nhau đua sắc thắm.

Thanh Lương.

Từ khóa: