Sự kiện hot
11 năm trước

Nhu cầu quạt, máy phun sương chống nóng tăng vọt

Nắng nóng kéo dài chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhà nhà tìm mọi cách chống nóng, ngoài các thiết bị làm mát thiết yếu như điều hòa, quạt..., nhiều gia đình còn sử dụng các thiết bị phun sương làm dịu mát bầu không khí trong nhà.

Nắng nóng kéo dài chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhà nhà tìm mọi cách chống nóng, ngoài các thiết bị làm mát thiết yếu như điều hòa, quạt..., nhiều gia đình còn sử dụng các thiết bị phun sương làm dịu mát bầu không khí trong nhà.


Ảnh minh họa. Quỳnh Trang/Vietnam+

Năm nay, sản phẩm hệ thống máy phun sương gia đình bắt đầu thu hút được nhiều khách hàng. Hệ thống phun sương gia đình gồm có: Máy bơm, biến thế, béc phun và đầu nối, dây dẫn PE, lọc nước.... Hệ thống từ 5 - 20 đầu phun có giá từ 1,7 - 3,4 triệu đồng/bộ, từ 30 - 100 triệu đồng/bộ đầu phun dành cho biệt thự nhà vườn, nhà hàng... có giá từ 5 - 15,7 triệu đồng/bộ.

Anh Nguyễn Văn Khá, kỹ thuật viên phòng Vật lý Điện tử - Viện Vật lý, số 10 Đào Tấn cho biết, hệ thống phun sương là giải pháp vừa làm mát hiệu quả, vừa tiết kiệm kinh tế. Giải pháp này làm tăng độ ẩm, giảm nhiệt độ so với nhiệt độ ngoài trời từ 5 - 7°C do áp dụng nguyên lí làm mát khi nước được bốc hơi và đặc biệt là đối với những địa điểm ở gần đường đi lại, hệ thống phun sương sẽ ngăn bụi và hơi nóng bốc lên từ đường và từ các phương tiện lưu thông. Theo nghiên cứu thì làm mát ngoài trời bằng phương pháp phun sương có thể mang đạt hiệu quả giảm 30% nhiệt độ môi trường so với điều kiện thông thường.

Ngoài ra, phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là các loại máy phun sương mini để bàn của các hãng Cuckoo, Philipger, Aikyo, Magic Bullet... có giá từ 360.000 - 4,7 triệu đồng/chiếc với nhiều loại công suất từ 380ml/giờ - 600ml/giờ phù hợp với từng diện tích nhà ở và nhu cầu khách hàng. Các loại máy nhỏ gọn và thích hợp cho các phòng dùng điều hòa.

"Trời nóng, gia đình tôi chạy điều hòa gần như cả ngày. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa khiến cho không khí rất khô, người già và con trẻ khó thích nghi và mệt mỏi nên gia đình tôi sử dụng kèm máy phun sương cân bằng thêm độ ẩm," chị Hoàng Thị Cẩm Vân, một khách hàng ở số 2/1 Phạm Văn Đồng chia sẻ.

Tại các siêu thị điện máy, sản phẩm quạt phun sương đang "vào cầu" với sức mua tăng mạnh. Có giá từ 1,8 - 4 triệu đồng/chiếc, quạt phun sương chủ yếu được cung cấp bởi các các hãng như Kangaroo, Sunhouse, Sanaky, Myota, Misushita...

"Chỉ tính riêng hai tuần nắng nóng vừa qua, lượng thiết bị phun sương như quạt và máy để bàn bán ra tại siêu thị tăng 35% và nhu cầu khách hàng sẽ tiếp tục tăng cao trong những tuần tới. Các hãng đã bắt đầu tung ra các sản phẩm mới, nhiều tính năng hơn như: quạt phun sương có thêm chức năng đuổi côn trùng, phun sương nhiều chế độ, tự động điều chỉnh độ ẩm điện tử...," anh Nguyễn Ngọc Thái, chủ siêu thị Bé & Mẹ, cho biết.

Về việc trong sử dụng các loại thiết bị phun sương, anh Nguyễn Văn Khá nói: "Khách hàng nên chú ý lắp đặt các thiết bị phun sương nơi có mái che, khô ráo, tránh xa nguồn gây nóng, khí và chất lỏng dễ cháy. Không được sử dụng nước hay hóa chất để tẩy rửa trực tiếp thiết bị. Phải đảm bảo đúng điện áp nguồn 220V/50Hz trước khi kết nối với thiết bị. Nếu sử dụng sai điện áp có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng và làm hư thiết bị."

Quỳnh Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: