Sự kiện hot
12 năm trước

Những cái chết bí ẩn ở đầm tôm: Thiếu nữ tự tử khi mang thai

Liên quan đến cái chết bí ẩn của người làm công ở đầm tôm, Công an tỉnh Cà Mau đang tạm giữ hình sự ông Liền để tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến cái chết bí ẩn của người làm công ở đầm tôm, Công an tỉnh Cà Mau đang tạm giữ hình sự ông Liền để tiếp tục điều tra làm rõ.


Vuông tôm của ông Liền rộng mênh mông giữa rừng

Theo những người sống gần vuông tôm của ông Cao Văn Liền (40 tuổi) tại ấp Lưu Hoa Thanh, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi - Cà Mau, khu đất này độ chừng trên 50 hecta nhưng hơn 10 năm nay, gia đình ông Liền chỉ thuê có 4 người làm công. Ngoài 3 anh em ruột Phạm Minh Vương, Phạm Minh Hiếu và Phạm Minh Phụng (cùng ngụ xã Trí Lực, huyện Thới Bình, Cà Mau) còn một bé gái nữa tên là Út mà gia đình ông Liền nói đó là con nuôi. Từ năm 2008 đến nay, 3 người trong số đó đã chết một cách bí ẩn.


Nơi phát hiện Út chết trong tư thế treo cổ

Lần đầu tiên, người ta phát hiện Út chết trong tư thế treo cổ, hai bàn chân cách mặt đất chưa đầy 10 cm. Khi chết, Út mới 16 tuổi nhưng đã mang thai 6 tháng. Chưa đầy một năm sau thì đến lượt Phạm Minh Phụng nằm chết trong chuồng dê của ông Liền. Những cái chết này chỉ được điều tra qua loa rồi rơi vào quên lãng vì chẳng ai cho rằng liên quan đến án mạng.

Nhưng một số người quen biết với gia đình ông Liền và nạn nhân thì không nghĩ vậy. Anh Ni, người nuôi tôm sát cạnh vuông ông Liền kể: “Trước khi thằng Phụng chết mấy ngày, tôi tận mắt chứng kiến nó bị đánh nhiều lần. Có lúc vợ chồng ông Liền kêu thằng Vương, anh nó đánh, có lúc vợ chồng ông ấy đánh. Một hôm tôi gặp thằng Phụng thương tích đầy mình, hai cánh tay sưng to như hai cái chân. Nó vẫn lội xuống vuông tôm làm việc nhưng hai chân nhấc lên không nổi, phải nhờ trợ giúp. Lúc đó tôi có đề nghị vợ chồng ông Liền đưa Phụng đi bệnh viện nhưng họ không nghe. Khuya hôm đó, người ta phát hiện nó nằm chết trong chuồng dê của ông Liền”.

Nhiều người dân lân cận cho biết, sau khi Phụng chết không lâu thì Vương cũng rời khỏi nhà ông Liền. Từ đó, một mình Hiếu phải đảm đương hết mọi công việc trong đầm tôm. Cho đến rạng sáng 13-6, hai cha con ông Nguyễn Văn Thanh và Nguyễn Văn Minh vào vuông tôm của ông Liền bắt rắn thì phát hiện xác chết của Hiếu trong tư thế treo cổ trên cây đước nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Ba anh em Vương, Phụng, Hiếu được mẹ gởi vào nhà ông Liền làm công từ khi Hiếu mới 12 tuổi. 

Chuyện gì đã xảy ra với Út, Phụng, Hiếu? Ai đã nhúng tay vào cái chết bí ẩn của những nạn nhân này?

theo NLĐ


Từ khóa: