Sự kiện hot
6 năm trước

Những điều chắc chắn bạn sẽ thích khi đến Hàng Châu

Hàng Châu xưa nay nổi tiếng với trà thơm, lụa đẹp, phong cảnh hữu tình - là một trong điểm du lịch hút hàng hàng đầu ở Trung Quốc.

Hiệu thuốc Huqingyu

Hiệu thuốc thế kỷ này vẫn còn hoạt động đến nay như một viện bảo tàng và bệnh xá. Bên cạnh kiến ​​trúc tuyệt đẹp, hiệu thuốc cung cấp một bài giới thiệu tuyệt vời về thế giới y học Trung Quốc.

Hiệu thuốc Huqingyu. (Ảnh: Travel China Guide)

Thức ăn đường phố

Với hàng trăm món ngon để lựa chọn (mặc dù một số món có hương vị không dễ ăn), Hangzhou là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món ngon đường phố. Nổi bật trong số đó có cánh gà xiên, rau củ và thịt lợn xiên nướng chấm nước sốt chua ngọt.

Hàng Châu có ẩm thực đường phố rất hấp dẫn. (Ảnh: Travel China Guide)

Tây Hồ

Không còn nghi ngờ gì nữa, Tây Hồ là nơi thu hút nhiều du khách nhất ở Hàng Châu - Một nơi lý tưởng để xem chơi, vãn cảnh và chụp ảnh. Trong năm 2011, nơi đây đã được công nhận là di sản thế giới của UNESCO. Khu vực hồ có diện tích khoảng 6,3 km2 với những cây cầu bắt ngang, những gian hàng và các bức tượng được trưng bày. Tất cả đều được thiết kế hết sức tinh tế. Điều này giúp làm tăng thêm vẻ đẹp của Tây Hồ.

Hồ Tây nổi tiếng lãng mạn ở Hàng Châu. (Ảnh: Chiang Jacques/Flickr)

Trà Longjing (Trà Long Tỉnh)

Trà Longjing rất được du khách ưa chuộng khi đến Hàng Châu. Trà này được trồng trên sườn đồi của làng Long Tỉnh, tọa lạc phía Tây Nam của Tây Hồ. Bạn có thể đến làng Long Tỉnh tham quan, thưởng thức trà hảo hạng và mua một ít trà về làm quà.

Trà Longjing nức tiếng là đây. Nhiều du khách đã chọn mua trà này làm quà cho người thân sau chuyến du lịch Hàng Châu. (Ảnh: Markovi Nebojsa/ Cuture Trip)

Viện bảo tàng

Hàng Châu là nơi có gần 100 viện bảo tàng dành riêng cho mọi khía cạnh của văn hoá Trung Quốc, từ trà đến thuốc đến các món ăn truyền thống của Trung Quốc. Hai trong số đó là Bảo tàng Lụa Trung Quốc và Bảo tàng Trà Trung Quốc.

Bảo tàng văn hóa là một trong những điểm hút khách du lịch hàng đầu ở Hàng Châu. (Ảnh: Travel China Guide)

Đền Lingyin (Linh Ẩn)

Đây là ngôi chùa nổi tiếng của Hàng Châu, đồng thời là nơi tu hành của hơn 3000 nhà sư. Khu vực chánh điện có 3 tầng mái, với tòa trên là bức tượng Phật Thích Ca bằng gỗ nguyên khối và xung quanh là các tượng Phật đủ hình dáng cũng bằng gỗ. Chùa Lingyin được xây dựng trên sườn đồi, là một trong số ít các di tích Phật giáo tồn tại trong Cách mạng Văn hoá.

Lingyin là một trong những chùa lớn nhất ở Trung Quốc. (Ảnh: China Highlights)

Đường Qinghefang

Đây là con phố đi bộ, đồng thời là 'thiên đường' mua sắm ở Hàng Châu. Dành nửa ngày đi dạo khám phá tuyến phố này, bạn sẽ bị thu hút bởi rất nhiều món hàng được bày bán bắt mắt. Ở đây có tơ lụa, trà, gốm sứ, quần áo và nhiều đồ lưu niệm thú vị khác. Vốn là trung tâm tơ lụa của Trung Quốc nên giá cả ở Qinghefang tương đối "mềm". Không quá khó khăn để bạn tìm được một chiếc khăn lụa thượng hạng vớigiá chỉ từ 5 đến 10 USD.

Đường Qinghefang - 'Thiên đường mua sắm' (Ảnh: Sina)

Vườn Bách thảo Hàng Châu

Một khu vườn xinh đẹp với nhiều loại cây khoe sắc bốn mùa - Điểm tham quan được yêu thích hàng đầu ở Hàng Châu. Vườn được khánh thành vào năm 1956, vừa phục vụ mục đích của một trạm nghiên cứu sinh vật, vừa làm nơi thư giãn cho cư dân giữa lòng thành phố. Vườn không mở cửa miễn phí mà có thu vé ở cổng. Tuy nhiên chính vì có thu vé mà vườn không khí nào quá đông người đến chơi, giúp bầu không khí luôn được dễ chịu và yên bình. Cách đơn giản nhất để đến vườn là đón xe buýt từ trung tâm thành phố hoặc đi taxi.

Khung cảnh lãng mạn mùa thu của Vườn Bách thảo Hàng Châu. (Ảnh: Cuture Trip)

Thời điểm du lịch Hàng Châu lý tưởng nhất

Chính là từ tháng 3 đến tháng 4, nhiệt độ không nóng cũng không lạnh, trời đẹp, rất thuận lợi để xem chơi, khám phá Hàng Châu.

Di chuyển từ Việt Nam tới Hàng Châu

Bạn có thể chọn đi bằng máy bay. Ngoài hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines có các đường bay tới Hàng Châu, các bạn có thể tham khảo thêm một số hãng hàng không có đường bay tới Hàng Châu khác như: China Southern, Asiana Airlines, Cathay Pacific, Thai AirAsia, Dragonair, Jetstar Asia, Mandarin Airlines, China Eastern… Giá vé tùy thuộc vào loại ghế và thời gian bay mà bạn chọn. Nên đặt sớm để được giá ưu đãi.

Phương tiện đi lại ở Hàng Châu

Đến Hàng Châu, bạn có thể chọn sử dụng các phương tiện:

Tàu lửa: Hàng Châu có 2 ga tàu lửa, ga mới là New Train Station và ga cũ là East Train Station. Nếu muốn di chuyển đến Thượng Hải, bạn có thể mua vé tàu tại ga mới.

Taxi: Nếu ngân sách dư dả, bạn có thể chọn taxi để di chuyển tới các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàng Châu. Giá taxi tùy theo quãng đường và hãng xe bạn chọn, vì vậy bạn nên trao đổi với tài xế trước khi sử dụng dịch vụ.

Xe buýt và xe điện: Hệ thống xe buýt và xe điện ở Hàng Châu nhìn chung sạch sẽ và tiện lợi. Dùng hai loại phương tiện này sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí du lịch.

Chi phí trung bình cho một ngày ở Hàng Châu

Chi phí tạm tính gồm tiền khách sạn, tiền ăn và tiền đi lại... trung bình từ 65 USD/ngày/người (khoảng 1.500.000 VND). Chi phí này có thể tăng - giảm tùy theo nhu cầu chi tiêu của bạn.

Có thể bạn chưa biết

Hàng Châu là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, cách Thượng Hải 180 km về phía Tây Nam. Ngoài phong cảnh thiên nhiên quyến rũ, thành phố này còn nổi tiếng với trà xanh và nghề dâu tằm tơ rất phát triển.

Phương Lâm
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: