Sự kiện hot
7 năm trước

Những điều thú vị chỉ có thể cảm nhận được khi bạn đặt chân đến Campuchia

Campuchia là một quốc gia nằm trên bán đảo Đông Dương ở vùng Đông Nam Á. Được xem là điểm đến yêu thích của những người muốn tìm hiểu và khám phá bản sắc văn hóa và nền lịch sử cổ đại.

Cung điện Hoàng Gia và Chùa Bạc

Cung điện Hoàng Gia là một trong những công trình nổi tiếng nhất tại Campuchia. Đây là một tổ hợp các tòa nhà được xây dựng từ hơn một thế kỷ trước, là nơi Hoàng gia Vương quốc Campuchia ăn ở và sinh hoạt. Tọa lạc ngay ở trung tâm thành phố Phnom Penh với lối thiết kế tinh tế, sang trọng với phần mái mạ vàng, được xây dựng theo kiến trúc Khmer đầy ấn tượng.

Đến đây, bạn sẽ được tham quan những khu vực như: Nơi vua đọc sách, nơi tổ chức các sự kiện trọng thể...

Đi thêm một quãng đường ngắn về phía bên tay phải, bạn sẽ tới khu vực Chùa Bạc. Ở đây có những bậc thang làm bằng đá cẩm thạch Ý, sàn nhà bạc khối, tất cả đều toát lên vẻ đẹp sang trọng cho công trình. Báu vật lớn nhất trong chùa là một bức tượng Phật bằng ngọc lục bảo từ thế kỷ 17, tuyệt tác lộng lẫy này được chế tác từ vàng khối và pha lê với 9.500 viên kim cương gắn trên đó.

Ảnh: Roughguides

Ghé thăm Kampot

Kampot - Nơi nổi tiếng với dòng sông Kamopot chảy qua trung tâm của thị trấn, đến đây bạn sẽ được tận hưởng một khung cảnh xanh mướt của cây cối, thưởng thức nền ẩm thực dân dã và ngắm nhìn khoảnh khắc hoàng hôn buông tuyệt đẹp.

Ảnh: Roughguides

Ngôi đền nhỏ Banteay Srei

Banteay Srei (Ngôi đền của phụ nữ) tọa lạc tại khu vực Angkor được xây chủ yếu bằng đá sa thạch đỏ, cùng những bức điêu khắc trang trí tỉ mỉ trên tường. Ngôi đền được nhắc đến là "viên ngọc đá quý" hay còn gọi là "trang sức của nghệ thuật Khmer".

Ảnh: Roughguides

Angkor Wat

"Đến Campuchia, nhất định phải ghé thăm Angkor Wat" - Bởi đây được xem là quần thể đền đài và tôn giáo di tích lớn nhất thế giới, là đỉnh cao của kiến trúc Khmer. Angkor Wat là sự kết hợp của hai nét cơ bản của kiến trúc Khmer: Kiến trúc đền - núi cùng với những dãy hành lang dài và nhỏ hẹp. Ngôi đền được ngưỡng mộ bởi vẻ hùng vĩ và sựu kết hợp hài hòa của kiến trúc, sự phong phú của nghệ thuật điêu khắc và số lượng lớn các vị thần được trang hoàng trên những bức tường đá.

Ảnh: Roughguides

Bãi biển Otres

Nằm ở Sihanoukville, Otres là nơi có khung cảnh thanh bình hiếm với rất nhiều làng chài nhỏ sát biển, bờ cát trắng mịn hình bán nguyệt với làn nước trong xanh.

Ảnh: Roughguides

Tham quan bảo tàng Toul Sleng và Choeung Ek

Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng: Là bảo tàng tội ác diệt chủng của Khmer đỏ hiện nay nằm khuất trong khu phố nhỏ Toul Svay Prey ở phía Nam Phnom Penh và khá lạc lõng với cảnh quan xung quanh bởi nó quá cũ kỹ, sập sệ với những hàng rào thép gai bao quanh.

Để hiểu được toàn bộ bối cảnh lịch sử, bạn nên kết hợp chuyến thăm tới bảo tàng tội diệt chủng Toul Sleng với chuyến thăm tới cánh đồng chết Choeung Ek.

Ảnh: Roughguides

Angkor Thom

Là thành phố cuối cùng và lâu dài nhất của Đế quốc Khmer. Angkor Thom được xây dựng theo phong cách Bayon. Điều này thể hiện ở quy mô lớn của các công trình, trong việc sử dụng rộng rãi đá ong làm vật liệu xây dựng, trong các tháp mặt người tại các lối vào thành phố và trong hình tượng naga tại mỗi tháp trong khu đền.

Ảnh: Roughguides

Nghệ thuật Khmer

Bạn có thể chiêm ngưỡng được nghệ thuật Khmer ở khắp mọi nơi, từ những bức tượng cổ, đến những đồ vật cổ được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Phnom Penh và Bảo tàng Quốc gia Angkor ở Siem Reap.

Ảnh: Roughguides

Điệu múa Apsara

Không đơn giản chỉ là một điệu múa đây còn là linh hồn của người Campuchia. Nghệ thuật múa Apsara đòi hỏi sự duyên dáng thanh lịch của vũ công, đôi bàn tay dẻo, khéo léo, khuôn mặt tươi như hoa, dáng hình cực chuẩn với những trang phục đẹp.

Ảnh: Roughguides

Hồ Tonle Sap

Hay còn được biết đến với tên gọi Biển Hồ - Đến đây bạn có thể nhìn thấy nét kiến trúc sàn gỗ truyền thống, những cánh đồng lúa, nếp sinh hoạt của ngư dân địa phương. Vé thăm quan biển hồ với 2 loại thuyền: Thuyền máy và thuyền tay là 20 USD/ người để khám phá cuộc sống sông nước của người dân địa phương.

Ảnh: Roughguides

Ẩm thực Campuchia

"Đơn giản nhưng thú vị" Đó là nét đặc trưng nhất trong nền ẩm thực của Campuchia. Ví dụ như món côn trùng chiên cay này chẳng hạn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được món ăn này ở bất kỳ ở khu chợ nào tại xứ sở "Chùa Tháp".

Ảnh: Roughguides

Trekking ở Rattanakiri

Nơi có cây cối xanh mướt, động vật hoang dã quý hiếm, Ratanakiri là một tỉnh nằm phía đông bắc hẻo lánh của Campuchia, phía nam giáp với tỉnh Mondulkiri, phía tây giáp tỉnh Stung Treng, phía bắc và phía đông có đường biên giới giáp với Lào và Việt Nam.

Ảnh: Roughguides

Đình Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: