Sự kiện hot
13 năm trước

Những kỷ lục ở Liên hoan Quốc tế nhạc Jazz lần 32

Liên hoan Quốc tế nhạc Jazz Montreal, được các nhà tổ chức quảng cáo là sự kiện lớn nhất thế giới về thể loại âm nhạc

Liên hoan Quốc tế nhạc Jazz Montreal, được các nhà tổ chức quảng cáo là sự kiện lớn nhất thế giới về thể loại âm nhạc có xuất xứ châu Phi này, năm nay đã thu hút gần 2 triệu người tham dự, một con số kỷ lục từ trước đến nay.

Một đêm biểu diễn tại Liên hoan Quốc tế nhạc Jazz lần 32. (Nguồn: Getty Images)

Theo ban tổ chức, Liên hoan Quốc tế nhạc Jazz lần thứ 32 diễn ra tại thành phố Montreal thuộc tỉnh Quebec, Canada từ ngày 25/6 đến 4/7 gồm 1.001 tiết mục biểu diễn trong nhà và ngoài trời, trong đó có hàng trăm buổi biểu diễn phục vụ miễn phí.

Liên hoan kết thúc đêm 4/7 bằng màn trình diễn đặc sắc của ban nhạc rock Mỹ The B-52s.

Trong buổi họp báo sau đó, các nhà tổ chức cho biết lượng người tham dự liên hoan năm nay đông nhất trong lịch sử festival âm nhạc này, trong đó tỷ lệ người hâm mộ đến thưởng thức các buổi hòa nhạc trong nhà chiếm tới hơn 85%. Đây là một thành công chưa từng có từ trước tới nay.

Theo Phó trưởng Ban tổ chức Laurent Saulnier, chưa bao giờ có một liên hoan âm nhạc với rất nhiều show diễn hoành tráng như vậy. Ước tính liên hoan này thu lãi tổng cộng 30 triệu USD sau 10 đêm diễn.

Không chỉ là liên hoan nhạc jazz lớn nhất thế giới, Liên hoan nhạc jazz Montreal cũng là sự kiện được mong đợi nhất trong năm ở thành phố này. Trong đêm khai mạc, sân khấu ngoài trời có sức chứa 2.000 chỗ đã chật kín khán giả tới xem nam ca sĩ trẻ người Pháp Ben l'Oncle Soul biểu diễn.

Liên hoan năm nay còn có buổi hòa nhạc đặc biệt để tưởng nhớ huyền thoại nhạc jazz người Mỹ Billie Holliday với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Dee Dee Bridgewater của Mỹ, Oliver Jones và Diana Krall của nước chủ nhà. Đặc biệt, vé xem buổi biểu diễn của nữ nghệ sĩ piano lừng danh kiêm danh ca giọng trầm này đã nhanh chóng được bán hết.

Theo Vietnam+

Từ khóa: