Sự kiện hot
6 năm trước

Những người thuộc giới tính thứ 3 có nguy cơ tự sát cao gấp 4 - 8 lần

Theo một nghiên cứu mới đây, gần 1/3 số sinh viên năm nhất ở Mỹ đã từng có suy nghĩ về việc tự sát. Trong đó, những người thuộc giới tính thứ 3 thường có nguy cơ tự sát cao hơn bình thường.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, ngoài các lý do liên quan đến tôn giáo hay gia đình (cha mẹ ly hôn, qua đời,...) thì "lệch lạc giới tính" cũng là một nguyên nhân lớn dẫn đến suy nghĩ và hành vi tự sát ở giới trẻ.

Philippe Mortier, nhà nghiên cứu thần kinh thuộc đại học Leuven (Bỉ) nhận định: “Quá trình nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, những sinh viên ở giới tính thứ 3 thường có suy nghĩ thực sự nghiêm túc về vấn đề tự sát”.

"Lệch lạc giới tính" cũng là một nguyên nhân lớn dẫn đến hành vi tự sát. (Ảnh: Sống khỏe hôm nay).

Bài đăng của nhóm nghiên cứu này trên Tạp chí Học viện Tâm thần Trẻ em và Thanh thiếu niên Hoa Kỳ cũng cung cấp thêm thông tin: năm đầu tiên của đại học chính là thời điểm "bùng nổ" những suy nghĩ về việc tự sát ở sinh viên và rất cần các biện pháp can thiệp ở thời điểm này.

Theo như số liệu của Tổ chức Y tế Thế Giới năm 2015, tự sát là nguyên nhân lớn xếp thứ hai, dẫn đến cái chết của đa số người trẻ trong độ tuổi từ 15 – 29.

Nhóm nghiên cứu cũng thực hiện phân tích dữ liệu từ Dự án Khảo sát Sức khỏe tâm lý Sinh viên Toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế Giới. Dự án này tiến hành khảo sát 13.984 sinh viên năm nhất đến từ 7 trường tư thục và 12 trường công lập tại Úc, Bỉ, Đức, Mexico, Bắc Ireland, Nam Phi, Tây Ban Nha và Hoa Kì.

Trong số những người được khảo sát, 32.7% chỉ dừng lại ở suy nghĩ; một nhóm nhỏ hơn khoảng 17.5% đã lên kế hoạch cho việc tự tử và 4,3% đã biến suy nghĩ thành hành động thật sự. Bên cạnh đó, 3/4 số sinh viên được khảo sát cho biết họ có suy nghĩ tự sát từ khi 16 tuổi

Nhóm nghiên cứu cũng tìm ra rằng, nhóm sinh viên thuộc giới tính thứ 3 như đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) có nguy cơ cao gấp 4 đến 8 lần so với những sinh viên khác về suy nghĩ và hành vi tự sát. Trong đó, các sinh viên đã từng trải qua quan hệ đồng tính càng có nguy cơ tự sát cao hơn nữa.

Ông Victor Schwartz, trưởng phòng y tế quỹ JED tại New York nhận định: “Hy vọng nghiên cứu này sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý giáo dục. Họ sẽ coi "tự sát" không chỉ ở là vấn đề nội bộ trong trường của họ, mà sẽ lan rộng và leo thang tùy vào mức độ hiểu biết của người dân".

Hạnh Mai (Dịch từ Fox News)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: