Sự kiện hot
6 năm trước

Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử

Dưới đây là những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử với số thương vong lên đến hàng trăm người mỗi vụ.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất một cách bí ẩn khỏi màn hình radar vào ngày 8/3/2014 trong lộ trình bay từ Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur đến Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh.

Chiếc Boeing 777-200ER của Malaysia Airlines chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, mất tích chỉ hơn một giờ sau khi cất cánh. Cuộc tìm kiếm dấu vết chuyến bay MH370 được xem là tốn kém nhất lịch sử, trải rộng từ Biển Đông, Vịnh Thái Lan đến Ấn Độ Dương.

Các nạn nhân thuộc 14 quốc tịch khác nhau, trong đó phần lớn là công dân Trung Quốc (153 người). Toàn bộ phi hành đoàn là người Malaysia. Sau ba năm tìm kiếm, số phận chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines vẫn chưa sáng tỏ và cuộc tìm kiếm đã bị dừng lại.

Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines

Chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH17 của hãng hành không Malaysia Airlines bị bắn rơi trên bầu trời phía đông Ukraine trong khi bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur vào ngày 17/7/2014. Khu vực xảy ra tai nạn thảm khốc trên nằm gần biên giới giữa Ukraine và Nga.

Toàn bộ 298 người đã thiệt mạng khi máy bay rơi xuống một cánh đồng cạnh Torez. Một số hãng hàng không đã tránh bay qua không phận Ukraine trong giai đoạn khủng hoảng trên bán đảo Crimea bùng phát vào đầu năm 2014.

Tàn tích chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines. Nguồn: Dominique Faget.

Chuyến bay 163 của hãng hàng không Saudia

Vụ tai nạn chuyến bay mang số hiệu 163 của hãng hàng không Saudia (Saudi Arabia) trên đường băng tại thủ đô Riyadh ngày 19/8/1980 là tai nạn hàng không thảm khốc nhất lịch sử không do máy bay rơi hoặc sự cố trên không. Toàn bộ 301 người trên chiếc máy bay Lockheed L-1011 bị thiệt mạng.

Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia đến Jeddah và phải quay đầu lại sân bay Riyadh chỉ vài phút sau đó để hạ cánh khẩn cấp sau khi lửa bốc lên từ khoang hàng hóa.

Tuy nhiên, khi máy bay đáp xuống đường băng, thay vì cho sơ tán khẩn cấp, cơ trưởng đã cho máy bay lăn bánh từ từ trở lại sân bay và dừng trên đường băng trong gần 3 phút. Sau đó phải mất thêm 23 phút để tiếp cận máy bay sau khi động cơ ngừng hoạt động.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: