Sự kiện hot
10 năm trước

Những vụ thanh toán đẫm máu: Đại ca giang hồ chết thảm

Là thành phần có “số má” trong giới giang hồ, những “đại ca” giang hồ được các đàn em cung phụng “hơn cả bố mình”. Nhưng dù có máu mặt, hung hãn đến đâu thì cuộc đời những “đại ca” này không vào tù, ra tội thì cũng bỏ mạng vì tranh giành, chém giết lẫn nhau.

“Bụt chùa nhà không thiêng”

Là một cậu bé lang thang, đánh giầy ở khu phố cổ, Chu Văn Huy ( Huy Jambo) sinh năm 1980, quê quán xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng trở thành tay “anh, chị” khét tiếng đất Hà Thành. Tuy phải bươn trải đủ nghề từ nhỏ để kiếm sống, nhưng chính quãng thời gian đó đã hình thành bản lĩnh trong con người Huy. Khi ở độ tuổi mới lớn, Huy đã “nổi tiếng” trong đám thanh niên đầu đường, xó chợ khu chợ Long Biên và những vùng lân cận. Lớn lên, Huy kết bè, kết đảng với 1số đối tượng “số má” và dần dần thâm nhập vào giới bảo kê. Cái tên Huy Jambo, cũng được biết đến từ đó.

Là bảo kê ở các khu chợ, tầm ảnh hưởng của Huy không hề nhỏ, số lượng đàn em ngày càng đông đúc. Đám “ong ve”, “trẻ trâu” sẵn sàng xả thân để bảo vệ “ đại ca”. Là dân có “số má” đất Hà Thành, nhưng khi về quê mình tại Hưng Yên, Huy lại có ít tiếng tăm, ngoại trừ những tên có “đao”, có “búa” mới biết đến bản chất tàn độc trong người Huy Jambo.

Trong một lần “hồi hương”, chỉ vì ra “oai” để bênh một đàn em, Huy “jambo” đã bị đám giang hồ Hưng Yên chém cho thúc thủ.

Đêm ngày 16/12/2012, tại địa bàn huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên có diễn ra một hội chợ thương mại khá sầm uất, đúng ngày Huy về quê chơi. Hội chợ ở đây với dân địa phương là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa, còn đối với những kẻ “đầu trộm, đuôi cướp” thì nơi đây lại là nơi tụ tập, rương oai. Có mặt trong buổi hội chợ này không chỉ có Huy cùng đám đàn em, mà còn có cả nhóm của Quỳnh “hen” – vốn là đại ca trong giới đòi nợ thuê đất Yên Mỹ. Tuy tiếng tăm Quỳnh “hen” không bằng Huy Jambo, nhưng Quỳnh “hen” lại “gần nhà” hơn.

Trong đám “ong ve” hôm đó có Phạm Văn Tú, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ và Đỗ Tuấn Đạt, đàn em của Quỳnh “hen”. Trong lúc chuyện trò, hai đối tượng này đã nảy sinh mâu thuẫn, Tú bị Đạt hắt nước vào người, Huy Jambo lúc này có mặt ở đó. Để thể hiện vị thế “đàn anh”, Huy đứng ra bênh vực Tú. Lúc này, Đạt đã kịp báo cho Quỳnh “hen”, chẳng mấy chốc, Quỳnh “hen” dẫn theo một đội tay đao, tay kiếm, mặt đằng đằng sát khí lao tới. Hai nhóm Huy Jambo và Quỳnh “hen” hằm hè, đấu khẩu nhau ngay giữa hội chợ. Lúc đầu là phân bua, đấu khẩu, nhưng cuối cùng chúng dùng đao, kiếm để giải quyết vấn đề. Hai nhóm lao vào nhau đâm, chém loạn xạ, làm cho người dân trong buổi hội chợ hôm đó chạy tán loạn.

Phía Quỳnh “hen”, do đang trên đất của hắn nên đã tập hợp được đông đảo lực lượng hơn. Còn Huy Jambo, ngoài mấy đàn em đi cùng, chỉ có thêm vài người. Lực lượng mỏng, nên không làm cho “đại ca” Hà Thành trụ được lâu. Lúc đầu, Huy cùng đàn em cũng đánh trả, nhưng sau thấy thất thế, đành tháo chạy. Nhóm Quỳnh “hen” nhận được lệnh của “đại ca” Quỳnh “hen, nên đã truy sát bằng được Huy Jambo. Mặc dù tháo chạy, nhưng Huy vẫn bị nhóm Quỳnh đuổi kịp và chém liên tiếp, cho tới khi gục xuống.

Huy nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên chết ngay trong bệnh viện. Nhóm của Quỳnh “hen” sau khi nghe tin Huy chết, ngay lập tức tỏa đi các hướng, hòng bỏ trốn và để tránh việc bị đàn em của Huy trả thù…

Cái chết của Huy “jamboo” đã gây ra một cuộc chấn động lớn đối với một bộ phận của giới giang hồ Hà thành. Ngay trong đêm ngày 16/12, sau khi nghe tin “đại ca” bị chém chết tại Hưng Yên, đám đàn em của Huy tay đao, tay búa, ầm ầm kéo đến bệnh viện, đòi lấy xác về tổ chức tang lễ. Bên cạnh đó, theo thông tin của giới giang hồ đồn thổi, ngay trong đêm xảy ra án mạng, đám đàn em của Huy sôi sục tỏa đi các hướng truy tìm nhóm của Quỳnh “hen” để trả thù.

Nắm bắt được tình hình, cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng vào cuộc, xử lý sự việc. Nhiệm vụ đặt ra, không những phải bắt được những kẻ gây án, mà còn ngăn chặn những vụ án tiếp theo sẽ xảy ra, do trả thù, thanh toán lẫn nhau, của đám đàn em Huy Jambo.

Đại ca giang hồ bị đâm chết khi hỗn chiến

Mới đây nhất, cái chết của đại ca Hải “mán” (tức Lương Thanh Hải, 41 tuổi, trú tại xóm Cầu Si, xã Cao Nhân, Thủy Nguyên, Hải Phòng) nổi danh đất cảng, làm cho giới giang hồ không khỏi ngỡ ngàng.

Chiều 27/4, một trận hỗn chiến đẫm máu xảy ra tại đập Đà Nẵng, giáp ranh giữa hai xã Lại Xuân và Liên Khê (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Khoảng 15h, nhóm Hải “mán” cùng các đàn em đi trên 2 chiếc ô tô, mang theo đao kiếm, mã tấu…đến điểm với đối phương gần đập Đà Nẵng. Khi thấy đối phương, Hải “mán” hung hăng dùng súng bắn bi, bắn tới tấp . Đồng bọn của hắn cũng đồng loạt xông lên đâm, chém loạn xạ.

Bên phía đối phương gồm hơn chục tên, cũng chuẩn bị “đồ nghề” không kém cạnh, với tuýp sắt gắn dao chọc tiết lợn ở đầu, và nhiều dao, kiếm. Ban đầu, chúng khôn ngoan lẩn trốn và né tránh chờ cho súng của Hải “mán” hết đạn thì bắt đầu xông lên phản kích. Trong cuộc hỗn chiến, Hải “mán” bị đâm thấu ngực, chết tại chỗ. Thấy “đại ca” gục ngã chết trên vũng máu, đàn em của Hải điên loạn, như “rắn mất đầu” xông lên chém tới tấp.

Khi công an huyện Thủy Nguyên đến, hiện trường chỉ còn lại xác “đại ca” nằm trơ trọi, xung quanh là 4 “đệ tử” bị thương nặng, nằm quằn quại đau đớn, trong đó có con trai của Hải “mán”.

Lẽ ra trận quyết tử này đã diễn ra trước đó 4 ngày, nhưng khi đến điểm hẹn, thấy không thể ăn được đối thủ nên Hải “ mán” đã nhanh chóng rút lui. Không ngờ, số mệnh vẫn không thể thay đổi, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Được biết, nguyên nhân vụ ẩu đã dẫn đến mất mạng của đại ca khét tiếng đất Cảng, là do tranh giành khai khác mỏ silic Thái Bảo, ở xã Lại Xuân. Mỏ đất đá này trước đây đã được UBND TP Hải Phòng cấp cho Công ty CP Phú Minh khai thác, nhưng giấy phép hoạt động khai thác của công ty này đã hết hạn, nên hiện nay mỏ này không có ai cai quản. Kẻ xấu lợi dụng điều đó vào trộm cắp khoáng sản.

Hải “mán” cầm đầu một nhóm giang hồ hoạt động khai thác khoáng sản và có nhiều mâu thuẫn với các nhóm đối tượng khác cũng hoạt động trong lĩnh vực này. Không ít lần, Hải “mán” sai đàn em “thanh toán” các mâu thuẫn, trong quan hệ làm ăn.

Không ít những tay “anh, chị” trong giới giang hồ hành xử theo kiểu đao búa, coi thường pháp luật, đã tự chuốc lấy những cái chết đau đớn. Những tay “đại ca” này chỉ thích giải quyết các vấn đề bằng dao, kiếm và bằng máu. Để rồi, chính họ cũng phải mang máu mình, trả cho những điều họ đã làm.

Chí Nghĩa

Từ khóa: