Sự kiện hot
7 năm trước

Nỗ lực xây dựng Thị trấn Me phát triển nhanh, bền vững

Phát huy lợi thế có đường tỉnh lộ 477 chạy qua, những năm qua, Thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đã tập trung đẩy mạnh phát triển đồng bộ nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Thị trấn Me được thành lập ngày 1/4/1986 trên cơ sở 70,80 hécta diện tích tự nhiên của xã Gia Vượng và 18,5 hécta diện tích tự nhiên của xã Gia Thịnh, đến nay, thị trấn rộng 339,93 ha. Với các biện pháp đồng bộ và cụ thể, đến nay bộ mặt thị trấn đang đổi thay từng ngày, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, đời sống người dân được cải thiện.

Một góc Thị trấn Me

Có được những kết quả tích cực này, trước hết phải nói đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ và Ban thường vụ Đảng uỷ đã được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ. Công tác chính trị tư tưởng được triển khai toàn diện, đồng bộ, bám sát nhiệm vụ chính trị có trọng tâm, trọng điểm. Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tình hình quốc tế, tình hình trong nước và trên địa bàn thị trấn đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm định hướng về công tác chính trị tư tưởng.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, kinh tế - xã hội Thị trấn Me tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Về phát triển kinh tế, vụ chiêm xuân triển khai đạt kết quả tốt, tổ chức các hoạt động dich vụ sản xuất nông nghiệp kịp thời, năng suất lúa vụ chiêm bình quân đạt 60 tạ/ha. 6 tháng đầu năm thực hiện kế hoạch về tiêm vắc xin phòng, chống dịch cho đàn gia súc, gia cầm, kết quả tiêm phòng vụ xuân hè đạt yêu cầu, địa bàn không có ổ dịch xảy ra. Toàn thị trấn có trên 700 hộ sản xuất, kinh doanh và làm dịch vụ mang lại thu nhận cho các hộ gia đình. Thu nhập từ tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ chiếm tỷ lệ cao trong tổng thu nhập bình quân.Tổng thu ngân sách đạt trên 3,14 tỷ đồng, đạt 72% so với dự toán.

Về văn hoá xã hội, được quan tâm; thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho các đối tượng; quốc phòng được đảm bảo, tình hình an ninh chính trị ổn định. Thực hiện công tác tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu, chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tình Ninh Bình, Hội nghị quốc tế Apec 2017, các ngày lễ lớn của dân tộc và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cuộc sống cho người nghèo luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm và xem là việc cần làm thường xuyên. Theo đó hàng năm, cứ mỗi dịp lễ, Tết các ban ngành đã trích hàng trăm triệu đồng đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, cận nghèo.

Song song với lãnh đạo phát triển kinh tế, công tác củng cố quốc phòng, an ninh luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền Thị trấn Me chú trọng quan tâm. Đa số thanh niên địa phương trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, lực lượng dân quân, lực lượng dự bị động viên đều tham gia phát triển kinh tế, vì vậy, xã có nhiều thuận lợi từ khâu rà soát khám tuyển đến phát lệnh lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Triển khai nghị quyết chuyên đề của Đảng uỷ về công tác an ninh quốc phòng, chủ động xây dựng kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm năm 2017 kịp thời.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, các cấp uỷ chi bộ, chính quyền, đoàn thể rà soát đánh giá đúng mức những kết quả đạt được để đề ra những giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế xã hội năm 2017. Trong đó, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội hệ thống chính trị, giữ vững an ninh quốc phòng. Vận động nhân dân kinh doanh theo đúng quy định của Nhà nước, không có hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, bảo đảm thu nhập từ kinh doanh, dịch vụ thương mại chiếm từ 60-70% tổng thu nhập trên địa bàn; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh, phát triển ngành nghề, tạo việc làm cho người lao động,ưu tiên cho các hoạt động kinh tế có hiệu quả. Bên cạnh đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hệ thống chính trị. Chú trọng công tác phát triển Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể; Nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Với sự đoàn kết một lòng giữa chính quyền và nhân dân, trong tương lai, Thị trấn Me sẽ còn phát triển và giàu đẹp hơn nữa.

Quang Minh - Vinh Quang

Từ khóa: