Sự kiện hot
13 năm trước

Nokia tin Google và các đối tác sắp gặp nguy hiểm

Tổng giám đốc Stephen Elop của Nokia cho rằng thương vụ Motorola - Google đã đặt các công ty sử dụng hệ điều hành Android vào thế bất lợi, còn hãng tìm kiếm Mỹ sẽ đi vào vết xe đổ của Microsoft.

Tổng giám đốc Stephen Elop của Nokia cho rằng thương vụ Motorola - Google đã đặt các công ty sử dụng hệ điều hành Android vào thế bất lợi, còn hãng tìm kiếm Mỹ sẽ đi vào vết xe đổ của Microsoft.

"Nếu tôi là ai đó khác, một nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ Android, hoặc bất cứ ai liên quan đến chuyện này, tôi sẽ vớ ngay lấy điện thoại và gọi cho lãnh đạo cao cấp của Google mà nói rằng: Tôi thấy những dấu hiệu nguy hiểm (signs of danger)", Elop phát biểu trong một diễn đàn doanh nghiệp ở Phần Lan ngày 17/8.

Nhiều người cho rằng Google đang tự mua dây buộc mình

Nhận xét của CEO Nokia trước tiên muốn mỉa mai phát biểu đầy xã giao của các đối tác Google rằng họ vui mừng trước thương vụ trị giá 12,5 tỷ giữa Google và Motorola. Nhiều nhà phân tích cũng tin đằng sau những lời hoa mỹ đó, các công ty như Samsung, HTC, LG... đang phải lên kế hoạch dự phòng để hạn chế sự phụ thuộc vào hệ điều hành Android. Có vẻ, Elop càng cảm thấy đúng đắn vì đã chọn Windows Phone của Microsoft thay vì Android của Google khi chuyển đổi nền tảng di động.

Nhưng từ "danger" (nguy hiểm) trong câu nói của ông còn ám chỉ công ty Danger, một doanh nghiệp được Andy Rubin thành lập cuối những năm 90 của thế kỷ trước và sản xuất điện thoại Sidekick rất được ưa chuộng ở Mỹ. Rubin bị cho thôi làm CEO năm 2002 nên đã bỏ đi mở công ty Android mà sau này được Google biến thành nền tảng di động phổ biến nhất thế giới. Năm 2008, Microsoft mua lại Danger và trình làng điện thoại yểu mệnh Kin. Vì vậy, Elop tin Google rồi sẽ lặp lại sai lầm của Microsoft khi thâu tóm Motorola.

Hồi tháng 2, khi Microsoft và Nokia tuyên bố hợp tác, Phó giám đốc Google Vic Gundotra cũng chơi chữ trên Twitter rằng: "Hai con gà tây không thể hóa thành đại bàng".

Châu An
theo Vnexpress

Từ khóa: