Sự kiện hot
7 năm trước

Ông Nguyễn Minh Mẫn được giao nhiệm vụ chỉ đạo cuộc thanh tra tại Bộ Y tế

Mặc dù gây ra nhiều sự vụ lùm xùm trong thời gian qua, đang nguy cơ đối diện với án kỷ luật nhưng ông Nguyễn Minh Mẫn vẫn được giao nhiệm vụ quan trọng trong cuộc thanh tra trách nhiệm tại Bộ Y tế.

Thanh tra Chính phủ từng có văn bản gửi Hội nhà báo Việt Nam về phát ngôn của ông Mẫn.

Liên quan đến cuộc thanh tra trách nhiệm tại Bộ Y tế vừa được Thanh tra Chính phủ công bố, Đoàn thanh tra gồm 13 thành viên do ông Phan Thanh Long, thanh tra viên cao cấp, Vụ phó Vụ thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ 3) làm Trưởng đoàn.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Minh Mẫn, Vụ trưởng Vụ 3 được Thanh tra Chính phủ giao nhiệm vụ: Chỉ đạo, theo dõi, giúp Tổng thanh tra xử lý hoặc trình Tổng thanh tra xử lý theo thẩm quyền các kiến nghị của Đoàn thanh tra.

Việc ông Nguyễn Minh Mẫn được giao nhiệm vụ chỉ đạo Đoàn thanh tra đã gây ra không ít băn khoăn, bởi cách đây không lâu ông Mẫn đã được Thanh tra Chính phủ xác định là có những phát ngôn thiếu chuẩn mực khiến dư luận hiểu nhầm, cho rằng ông này hướng dẫn đối tượng được thanh tra che giấu kết quả và xúc phạm báo chí.

Cùng với vi phạm này, ông Mẫn đã bị Thanh tra Chính phủ yêu cầu phải xin lỗi công khai báo chí. Tuy nhiên ông Nguyễn Minh Mẫn sau đó đã phát ngôn trên báo chí cho rằng bản thân ông không có gì sai trái trên không xin lỗi. Thậm chí ông này cho rằng thanh tra Chính phủ đã vi phạm pháp luật, có biểu hiện tập thể trù dập cá nhân.

Những phát biểu của ông Mẫn đã gây ra sự bức xúc trong nội bộ Thanh tra Chính phủ. Người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ đã cho biết, nếu ông Mẫn không thực hiện theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ (xin lỗi công khai) thì sẽ có những bước xử lý tiếp theo.

Như Thanh Niên đưa tin, sáng nay 21.9, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra trách nhiệm của Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc, liên quan trong việc thực hiện tự chủ tài chính và việc quản lý xây dựng hai bệnh viện trọng điểm gồm Bệnh viện Nhi đồng TPHCM và Bệnh viện 175 (Viện Chấn thương chỉnh hình).

Cuộc thanh tra kéo dài trong 70 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Thái Sơn
Theo Thanh niên

Từ khóa: