Sự kiện hot
10 năm trước

Ông trùm "tập đoàn kích dục" Tân Hoàng Phát lãnh 12 năm tù

Sau hai ngày xét xử, chiều 5/9, TAND TP.HCM đã tuyên án và nhận định hành vi bắt giữ và cưỡng đoạt tài sản của Trí và đồng phạm đã xâm hại đến quyền tự do, dân chủ và sở hữu tài sản của công dân, gây hoang mang cho những người bị hại và dư luận nên cần phải xử lý nghiêm.


Ông trùm tập đoàn kích dục" Tân Hoàng Phát (ngoài cùng, bên phải) lãnh 12 năm tù. (Ảnh PLO)

Theo đó, mức án cụ thể đối với các bị cáo như sau:

Toà tuyên phạt bị cáo Phan Cao Trí (chủ Tân Hoàng Phát) 12 năm tù, Phan Quốc Cường (giám đốc chi nhánh Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Việt Hậu (em vợ Trí, giám đốc Công ty Tân Hoàng Phát) 9 năm tù cùng về hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Phan Thị Yến (vợ Trí) bị phạt 4 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage thuộc Tân Hoàng Phát) ba năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý) một năm tù (đã chấp hành xong hình phạt) về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Theo HĐXX, có đủ căn cứ xác định Trí là người điều hành, có quyền cao nhất đối với 5 công ty kinh doanh ngành nghề xông hơi, xoa bóp gồm Tân Hoàng Phát, Hoàng Thành, Kim Thu, Newstar, Hoàng Vân III. Ông chủ chuỗi massage kích dục này đã đưa ra quy định ngoài giờ làm việc các nữ tiếp viên phải ở nhà mình; muốn nghỉ phép, nghỉ việc thải đóng tiền thế chân…

Nhiều nhân viên sau đó đã đồng loạt làm đơn tố cáo bị Trí chiếm giữ một phần tiền, bị bắt giữ trong nhà, phải mua đồ dùng của chủ với giá cao, không được tự do đi lại...

“Các luật sư bào chữa cho rằng, những nhân viên đến đây làm việc, xin ở lại công ty là tự nguyện, phù hợp với luật lao động. Họ được tự do đi tập thể dục, được phép ra ngoài ở, đi du lịch… Nhưng việc có những người được ra ngoài ở, được đi du lịch không có nghĩa là không có nhân viên bị giam giữ. Hành vi của các bị cáo đã tạo ra sự áp bức vô hình đến tinh thần của những người bị hại”, bản án của tòa nêu.

Tòa cũng nhận định, căn cứ lời khai của các bị cáo, bị hại, nhân chứng và những tình tiết tại toà có đủ cơ sở xác định hành vi của các bị cáo phạm vào các tội như viện kiểm sát truy tố. “Chỉ vì lợi nhuận các bị cáo đã bất chấp pháp luật, đưa ra những quy định xâm hại đến quyền tự do và sở hữu tài sản của công dân, gây hoang mang cho những người bị hại và dư luận nên cần phải xử lý nghiêm”, tòa nhận định.

Cũng theo HĐXX, dù bị cáo Yến không thừa nhận hành vi sai trái nhưng đã bồi thường một phần thiệt hại cho các bị hại. Bản thân phải nuôi 4 con nhỏ trong khi chồng bị bắt giam nên được xem xét giảm một phần hình phạt. Đây là lý do để tòa tuyên án nhẹ hơn cho Yến 2 năm tù so với lần xét xử sơ thẩm năm 2011.

Được nói lời sau cùng, 4 bị cáo Trí, Hậu, Cường và Yến mong muốn HĐXX xem xét tuyên mức án nhẹ. Bị cáo Trí nói mong HĐXX cho bị cáo Yến được hưởng án treo để còn nuôi 4 con nhỏ và cha mẹ già, ngoài ra bị cáo Trí nói rằng mình có bệnh và mong muốn được điều trị bệnh.

N.Đ
theo ĐSPL

Từ khóa: