Sự kiện hot
12 năm trước

Osin đi ôtô đẹp, du hí nước ngoài như đại gia

Nhiều người làm giúp việc cho người nước ngoài cũng được đi ô tô “xịn”, dự tiệc tại các nhà hàng sang trọng, và ra nước ngoài du hí như bao “đại gia” Việt khác.

Nhiều người làm giúp việc cho người nước ngoài cũng được đi ô tô “xịn”, dự tiệc tại các nhà hàng sang trọng, và ra nước ngoài du hí như bao “đại gia” Việt khác.

Nếu như ở nước ngoài, từ vài năm nay, chuyện osin kiếm được hàng chục triệu đồng/tháng, được gia chủ sắm cho xe hơi để tiện việc đi lại không còn gì là lạ thì tại Việt Nam chuyện osin phục vụ Tây đôi khi còn sướng hơn các “đại gia” Việt có thể vẫn khiến nhiều người sửng sốt.

Chị Lý – một người giúp việc cho cặp vợ chồng người Mỹ ở Nghi Tàm, Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: “Trước đây, tôi chẳng biết hộ chiếu với VISA là cái gì, cũng chẳng bao giờ dám mơ sẽ được ra nước ngoài làm thuê theo kiểu đi xuất khẩu lao động, chứ đừng nói gì tới chuyện đi du lịch đây đó. Nhưng kể từ khi làm giúp việc cho cặp vợ chồng này, tôi đã được sang Thái Lan chơi tất thảy 2 lần do nhà họ có con nhỏ, cần người đi theo để chăm sóc bé.

Tôi may mắn được vào làm trong một gia đình khá giả, gia chủ lại thân thiện, sống rất có tình người nên gần như họ ăn gì tôi ăn nấy, họ ở khách sạn nào, tôi cũng được ở khách sạn đó, thậm chí tôi còn được ngồi cùng hạng ghế VIP trên máy bay hay cả trên những chiếc xe sang tiền tỷ của bạn bè họ ở nước ngoài. Tôi thấy mình sướng hơn cả nhiều đại gia ở Việt Nam nhờ được hưởng sái như vậy”.

Trong khi đó, chị Thuý – người giúp việc cho một cặp vợ chồng ngoại quốc (chồng người Mỹ, vợ người Ba Lan) kể: “Cách đây vài ba năm, gia đình mà hiện tại tôi đang giúp việc cho từng bỏ ra gần 200 triệu đồng/tháng chỉ để thuê một ngôi nhà đồ sộ 8 tầng trên đường Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để sinh sống và kinh doanh.

Giờ đây, họ tạm dừng việc kinh doanh và thuê một biệt thự khác ở Mỹ Đình (HN) với giá mềm hơn chỉ để ở. Sống với họ, tôi được ăn uống sinh hoạt như người nước ngoài. Ban đầu do chưa quen với nếp sống đó nên tôi thấy khó chịu, chứ giờ ngay cả khi về sum vầy với gia đình của mình, tôi cũng chế biến các món ăn y như vậy để phục vụ mọi người”.

Những cái sướng của osin “ngoại”

Theo chia sẻ của chị Thuý, thực đơn hàng ngày của chị giờ chẳng khác gì người nước ngoài. Cụ thể, vào buổi sáng, chị thường uống sữa, ăn bánh mì pate hoặc bánh mì ốp la 1 quả trứng hoặc ốp - bít tết thay vì nhịn đói như hồi trước. Buổi trưa, ngoài những ngày đi dự tiệc đứng cùng gia đình chủ, chị thường nấu những món ăn truyền thống của người Việt Nam cho họ thưởng thức. Đến tối, chị lại cùng gia đình này nhâm nhi các món đặc sản nổi tiếng tại Việt Nam như thịt thỏ, thịt ếch, lươn, tôm…

Không chỉ thế, cậu con trai chưa đầy 5 tuổi của chị còn được hưởng nhiều loại đồ chơi đắt tiền từ cậu chủ cũng trạc tuổi ấy của cặp vợ chồng này.

Chị Thuý cho hay: “Có những lần gia đình bạn bè của họ về nước, đồ chơi của trẻ em dù đắt tiền, nhưng với họ thì chả đáng là gì. Họ không mang về nước mà gửi tặng lại bạn bè ở Việt Nam, gia đình anh chị chủ cũng tặng lại cho tôi luôn”.

Với những ai từng làm giúp việc cho người nước ngoài, hẳn họ không còn thấy xa lạ với chuyện khám sức khoẻ tổng thể định kì nữa.

Theo chia sẻ của nhiều osin, trung bình cứ 6 tháng/lần, họ lại được đưa đi kiểm tra sức khoẻ một cách tổng thể mà chi phí cho mỗi lần kiểm tra như vậy không hề rẻ, chừng 2 – 3 triệu đồng.

Toàn bộ khoản chi phí đó sẽ do gia chủ của họ chi trả bởi theo tiết lộ của bà Lộc, một osin cho người nước ngoài khác ở Nghi Tàm (HN) thì “Tây họ rất sợ các bệnh truyền nhiễm, lây truyền. Ngay từ khi tuyển dụng, họ đã cực kì khắt khe về vấn đề sức khoẻ của osin rồi. Họ sẵn sàng chi vài ba triệu đồng để chắc chắn người giúp việc của mình không mắc bệnh gì quá nghiêm trọng”.

Bên cạnh đó, để người giúp việc có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn điều độ, nhiều cặp vợ chồng người nước ngoài cũng vẫn đồng ý cho họ nghỉ phép ngày thứ 7 và chủ nhật như viên chức nhà nước, nhưng vẫn nhận mức lương, thưởng bình thường.

M.Q
Theo VTCNews


Từ khóa: