Sự kiện hot
11 năm trước

Ozil lập cú đúp, Real ngược dòng đánh bại Valladolid

Trong một ngày mà Ronaldo “tịt ngòi”, Real Madrid đã hai lần liên tiếp để Real Valladolid vượt lên dẫn trước. Rất may là Mesut Ozil đã tỏa sáng đúng lúc giúp Real lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Trong một ngày mà Ronaldo “tịt ngòi”, Real Madrid đã hai lần liên tiếp để Real Valladolid vượt lên dẫn trước. Rất may là Mesut Ozil đã tỏa sáng đúng lúc giúp Real lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Đội hình xuất phát:

Valladolid: Daniel Hernandez; Antonio Rukavina, Henrique Sereno, Marc Valiente, Mikel Balenziaga; Alvaro Rubio, Victor Perez, Patrick Ebert, Oscar Gonzalez, Omar Ramos; Manucho.

Real: Iker Casillas; Nacho, Pepe, Sergio Ramos, Alvaro Arbeloa; Xabi Alonso, Sami Khedira; Cristiano Ronaldo, Mesut Ozil, Jose Callejon; Karim Benzema.

Do Barcelona thi đấu muộn hơn một ngày nên Real sẽ tạm thời rút ngắn cách biệt với đại kình địch của mình trên bảng xếp hạng La Liga nếu vượt qua Valladolid. Chính vì vậy, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau khi bóng lăn. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, Ronaldo (7-Real) và Callejon (21) đã liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm nhưng không thành công.

Mặc dù nhập cuộc không tốt, song Valladolid đã bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Valiente (4-Valladolid), Manucho (25) nhanh chân tung ra pha dứt điểm hạ gục thủ môn Casillas (1-Real).

Tuy nhiên, chỉ mất đúng 5 phút sau, Callejon (21-Real) cướp được bóng trong chân một hậu vệ Valladolid rồi kiến tạo cơ hội ngon ăn để Benzema (9) đệm bóng cận thành, quân bình tỷ số cho đội bóng Hoàng gia.

Bàn gỡ của Benzema đã giúp đội bóng Hoàng gia lấy lại sự hưng phấn. Họ không ngưng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Hernandez (13). Dẫu vậy, hàng thủ chắp vá của Kền kền trắng đã thi đấu khá lỏng lẻo ở trận này và khiến họ tiếp tục phải trả giá.

Phút 22, Ebert (20-Valladolid) thực hiện pha đá phạt góc vừa tầm từ bên cánh trái để Manucho (25) bật cao đánh đầu ở cự ly gần, tái lập thế dẫn bàn cho đội chủ nhà. Ở tình huống này, Ramos (4-Real) đã mắc sai lầm khi không theo kèm được chân sút mang áo số 25 bên phía Valladolid.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Valladolid đã chủ động chơi bắt người từ xa khiến Real gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công. Mãi tới phút 45, Ozil (10-Real) có pha phối hợp bật tường ăn ý với Benzema (9) trước khi dứt điểm lạnh lùng, san bằng cách biệt 2-2 cho Real.

Sau giờ giải lao, Mourinho đã quyết định tăng cường khả năng tấn công cho Real bằng việc tung Angel Di Maria (22) vào sân thay hậu vệ Nacho (27). Nhưng điều đó cũng không thể giúp những đợt lên bóng của Kền kền trắng trở nên biến hóa hơn. Trái lại, Valladolid đã vùng lên mạnh mẽ và không ít lần tạo ra các tình huống sóng gió trước khung thành của Iker Casillas (1-Real).

Trong lúc đang thi đấu “bế tắc toàn tập”, Real được hưởng một quả đá phạt ở cự ly chừng hơn 20m và Ozil (10) đã thực hiện cú đá kỹ thuật nhằm vào góc cao, không cho thủ môn Hernandez (13-Valladolid) một cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng 3-2.

Với 2 điểm có được trong trận đấu này, Real đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 8 điểm. Thế nhưng, cách biệt đó sẽ lại tăng lên thành 11 điểm nếu gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại được Real Betis trong trận đấu vào tối nay.

Minh Chí
theo Dân Việt

Từ khóa: