Sự kiện hot
11 năm trước

Petr Cech: Linh cảm Chelsea sẽ vô địch châu Âu

Trên sân cỏ, Petr Cech là một người rất nghiêm túc. Nhưng Petr Cech ấy đã cười rất nhiều trong cuộc phỏng vấn. Nhưng thủ môn của Chelsea hiểu rằng đội bóng của anh đang phải đối mặt với một mùa giải khó khăn.

Trên sân cỏ, Petr Cech là một người rất nghiêm túc. Nhưng Petr Cech ấy đã cười rất nhiều trong cuộc phỏng vấn. Nhưng thủ môn của Chelsea hiểu rằng đội bóng của anh đang phải đối mặt với một mùa giải khó khăn.


Cech vẫn tin vào Chelsea

Cech đã ra sân trong trận đấu với Man City hôm Chủ nhật, trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Rafael Benitez, người thay thế Di Matteo bị sa thải sau trận thua Juventus ở Champions League. Cech thừa nhận anh cảm thấy tiếc cho vị HLV người Italia: “Ông ấy sẽ luôn là một phần quan trọng trong lịch sử đội bóng với những gì ông ấy đạt được trên cả cương vị cầu thủ và HLV. Thật là buồn khi ông ấy phải ra đi sớm như vậy, nhưng bóng đá là thế”.

Chelsea đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. 8 ngày trước, họ để thua 1-2 trên sân của West Brom, và sau đó bị Juventus đánh bại với tỉ số 3-0. Điều đó khiến một người điềm tĩnh như Cech cũng phải nổi nóng: “Chúng tôi đã thi đấu không tốt. Cả đội đang ở trên cùng một con thuyền: huấn luyện viên trưởng, ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ. Ở vào hoàn cảnh như hiện nay, tất cả đều phải chịu trách nhiệm, nhưng không may HLV bao giờ cũng là người phải chịu nhiều áp lực nhất”.

Cech thừa nhận anh không hiểu chuyện gì đã xảy ra với Chelsea. Liệu có phải việc thay đổi lối chơi khiến Chelsea phòng thủ kém đi? “Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải rất tốt. Những kết quả không tốt trong thời gian gần đây khiến họ bắt đầu nói nhiều về vấn đề ở hàng phòng ngự. Tôi nghĩ nguyên nhân là chúng tôi đã phối hợp phòng thủ không tốt. Chúng tôi cần phải đoàn kết”.

Ký ức Munich

Những kí ức đẹp của mùa giải năm ngoái vẫn chưa hề phai mờ. Nhưng Cech không thể hài lòng với thực tế là Chelsea đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Họ phải hy vọng Shakhtar Donetsk đánh bại Juventus ở lượt trận cuối. Nhưng Cech vẫn lạc quan: “Chúng tôi có đủ khả năng để tiến xa, và chúng tôi sẽ không  bị loại ở vòng bảng”.

Với Chelsea, mọi thứ đều có thể xảy ra. Mùa trước, Chelsea đã làm được những điều kì diệu trên hành trình vô địch Champions League. Họ bị Napoli dẫn trước 3-1 trong trận lượt đi, nhưng thắng lại 4-1 ở trận lượt về. Họ bị dẫn trước 2 bàn và chỉ còn 10 người khi thi đấu ở Camp Nou, nhưng vẫn chiến thắng. Và sau đó, họ đánh bại Bayern Munich ngay trên sân nhà của họ trong trận chung kết, bị dẫn 1-0 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 7 phút, và bị dẫn 3-1 trên loạt sút luân lưu. Cech đã cản được cú sút của Ivica Olic, tạo ra bước ngoặt của trận đấu. “Anh ấy thuận chân trái, và chịu rất nhiều áp lực khi thi đấu trên sân nhà”, Cech nhớ lại. “Sẽ là dễ dàng hơn khi sút sang bên phải nếu bạn thuận chân trái. Vì thế tôi đã đoán và đổ người đúng hướng”.

Cech cho biết anh đã linh cảm thấy thành công của đội nhà ở Champions League. “Nghe thì thật kì lạ, nhưng tôi đã nói với vợ tôi vào tháng 12 rằng: Rồi em xem, mỗi khi bọn anh thi đấu tốt ở giải quốc nội, thì chỉ đi xa nhất là đến bán kết Champions League. Lần này mọi việc đã đảo ngược, có lẽ mọi chuyện sẽ tốt đẹp ở Champions League. Cô ấy nói: Vâng, em đồng ý với anh. Rồi chúng tôi cùng cười lớn. Khi thua trận lượt đi với Napoli, tôi đã tự nhủ: Chà, chắc là chuyện đó sẽ không xảy ra. Nhưng rồi chúng tôi đánh bại Birmingham ở FA Cup, đạt được những kết quả khả quan ở Premier League, tiếp đó đánh bại Napoli trong trận lượt về. Mọi chuyện thay đổi hoàn toàn. Vào đến trận chung kết, chúng tôi hiểu rằng sẽ không có nhiều cơ hội tốt hơn thế. Kể từ trận thua M.U trên chấm penalty năm 2008, điều duy nhất tôi muốn là được tham dự 1 trận chung kết khác. Đến Munich, tôi nói với HLV thủ môn của Chelsea, Christophe Lollichon: Một trận nữa thôi. Hãy giành lấy chiếc cúp nào!”.

Chúng ta đều biết chuyện gì xảy ra sau đó. Nhưng những kí ức đẹp đó dường như đã diễn ra từ cách đây rất lâu rồi.

Thanh Hoài
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: