Sự kiện hot
12 năm trước

Phấn khích với những trải nghiệm ‘độc và lạ’ ở Đông Nam Á

Bơi cùng cá mập voi, lơ lửng cùng khinh khí cầu, rợn tóc gáy với lễ hội Thaipusam… là những sản phẩm du lịch hết sức độc đáo tại Đông Nam Á mang lại cho du khách không ít trải nghiệm thú vị.

Bơi cùng cá mập voi, lơ lửng cùng khinh khí cầu, rợn tóc gáy với lễ hội Thaipusam… là những sản phẩm du lịch hết sức độc đáo tại Đông Nam Á mang lại cho du khách không ít trải nghiệm thú vị.

Ngụp lặn cùng cá mập voi ở Donsol, Philipines

Donsol từng là một làng chài heo hút thuộc tỉnh Sorsogon, Philippines nhưng giờ đây trở nên náo nhiệt với từng đoàn du khách kéo về để khám phá thiên nhiên, đặc biệt là được thoả thích bơi lội cùng những con cá mập voi khổng lồ nhưng hiền lành của vùng biển nơi đây.

Du khách được đưa ra biển trên những chiếc thuyền đánh cá truyền thống, mỗi thuyền chở 6 người. Quy định đối với du khách rất chặt chẽ. Khi ra biển, mỗi tàu chỉ được tiếp cận với một con cá mập voi. Du khách chỉ được xuống nước sau khi nghe lệnh của người hướng dẫn. Đặc biệt, du khách được dặn dò kỹ càng những thao tác khi tiếp cận cá mập như phải bơi cách đầu và thân cá 3m, cách đuôi cá 4m, bởi chỉ thiếu thận trọng để xảy ra một cú va chạm mạnh là có thể gây nguy hiểm cho du khách.

Hướng dẫn viên trên thuyền đều là những “chuyên gia” về cá mập voi. Họ có thể nhanh chóng phát hiện dấu hiệu cá mập voi dưới mặt nước trong khi du khách tưởng như chẳng có gì giữa mặt biển mênh mông. Họ còn hướng dẫn du khách cách nhận biết cá mập voi đang đến.

Du lịch bằng khinh khí cầu ở Bagan, Myanmar

Bagan là thành phố cổ sát sông Ayeyarwady, Myanmar vốn nổi tiếng với những công trình đền chùa có từ thế kỷ 11. Bỏ lại phía sau những xô bồ, công việc và những bon chen thường nhật, Bagan mang đến một không gian hoàn toàn khác với sự huyền bí, thanh tĩnh và vô cùng êm đềm.

Để ngắm nhìn toàn cảnh Bagan, du khách thường lựa chọn khinh khí cầu. Dưới khinh khí cầu, những chóp vàng lấp lánh, màu gạch trần đỏ au của những ngọn đền tháp nổi bật trên màu xanh thẫm của những bụi cây. Xa xa, bờ sông Ayeyarwady mịn màng những triền cát trải rộng đến tận dãy núi phía xa.

Buổi sáng cũng là thời điểm thích hợp để lượn khinh khí cầu trong vùng, ngắm nhìn vùng đất cổ tích lúc trong trẻo sớm mai và tưởng tượng mình đang bay trên tấm thảm bay đến một xứ sở thần tiên.

Rùng mình với lễ hội Thaipusam ở Penang, Malaysia

Lễ hội Thaipusam được cộng đồng người Tamil ở Sri Lanka, Ấn Độ, Singapore và Mauritius tổ chức vào tháng 1 và tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, Malaysia mới là nơi lễ hội diễn ra hoành tráng nhất và dễ gây... sốc nhất.

Hằng năm cứ đến ngày này hơn một triệu tín đồ Hindu giáo cùng nhau tề tựu tại ngôi đền Malaysian để kỷ niệm lễ hội sắc màu Hindu này. Đến với lễ hội, du khách có thể chiêm ngưỡng các điệu múa truyền thống, các chương trình ca nhạc và đặc biệt được tham gia vào cuộc hành hương “rợn tóc gáy” nhất nhì hành tinh.

Theo nghi thức Ấn giáo, những người theo đạo sẽ đeo các phụ kiện sặc sỡ và đặc biệt là kavati (trang sức thờ làm bằng những que kim loại) xiên thủng vào da thịt tại cổ, lưỡi, mũi, môi… tham gia cuộc hành hương vượt qua 272 bậc thang để tiến dần tới đền thờ chính.

Chỉ khi nào vị chủ lễ vừa đọc kinh vừa tháo kavati ra khỏi da thịt, xoa thuốc cầm máu, mọi tội lỗi trên những tín đồ hành hương mới được rửa sạch.

Lái bè ở Tuguegarao, Philippines

Thành phố Tuguegarao thuộc tỉnh Cagayan, Philippines, nằm trên một bán đảo ở thung lũng Cagayan, được che chở bởi một loạt dãy núi: Sierra Madre, Cordilleras, Caraballo và có các sông Cagayan và sông Pinacanauan, gần biên giới phía Nam của tỉnh.

Địa hình nơi đây khá hiểm trở với những con sông nước chảy xiết, nhiều thác ghềnh. Cảnh quan xung quanh là núi rừng trùng điệp. Một chuyến tham quan trên bè nơi đây sẽ mang lại trải nghiệm mạo hiểm thú vị cho du khách.

Lạc vào thế giới côn trùng ở Phnom Penh, Campuchia

Đối với những người thích khám phá món ăn lạ miệng, độc đáo, những đĩa gián, nhện, châu chấu hay rắn nướng, chiên giòn thì các khu chợ côn trùng ở Phnom Penh, Campuchia là điểm đến lý tưởng.

Ngay khi vừa đặt chân sang đất nước Campuchia, du khách sẽ nhìn thấy các bà, các chị đội từng chậu côn trùng được chiên nướng giòn rao bán khắp nơi. Món ăn vốn từng chỉ dành cho người dân nghèo giờ thành đặc sản được bán khắp nơi, từ phố xá sang trọng tới những bến tàu, bến xe.

Các loại côn trùng từ kiến, nhện, bò cạp… đủ loại đều trở thành nguồn cảm hứng của những món ăn đầy chất dinh dưỡng nơi đây. Mới nhìn qua, nhiều khách du lịch, đặc biệt khách phương Tây sẽ khiếp sợ bởi vẻ ngoài xù xì, xấu xí của các con côn trùng hay e ngại mùi vị của món ăn này. Tuy nhiên, qua bàn tay chế biến của người dân Campuchia, các món ăn này có vẻ ngoài bóng bảy và ăn giòn giòn, rất thích hợp để ăn chơi.

Thử cưỡi voi ở Lào

Voi là biểu tượng của đất nước, gắn với huyền thoại, lịch sử cũng như đời sống tâm linh và sinh hoạt hàng ngày của người dân nước Lào hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Đến với đất nước triệu voi này, du khách sẽ có trải nghiệm hết sức thú vị trên lưng voi. Ngày cuối tuần, làng voi tại Luang Prabang luôn rộn ràng bởi hàng chục chú tượng đồ sộ quây quần, tụ họp để đáp ứng nhu cầu cưỡi voi dạo chơi của du khách.

Trước khi cưỡi lên lưng voi, du khách được hướng dẫn rất tỉ mỉ về về tính nết, thói quen của từng chú voi để đối phó trong những tình huống bất ngờ. Đặc biệt, du khách nên tránh dùng loại nước hoa quá nặng mùi làm voi dị ứng hoặc mang giầy có đế sắc nhọn dễ gây trầy xước, làm đau voi...

Cung đường du ngoạn với voi ngang qua cánh rừng nguyên sinh cây cối rậm rạp nên du khách có dịp chiêm ngưỡng những nhánh lan rừng tuyệt đẹp thấp thoáng ẩn hiện trong tán lá cây cổ thụ, từng bầy khỉ nháo nhác chuyền cành hoặc quấn đuôi vào cành cây treo mình lơ lửng tò mò nhìn khách lạ.

Đến đoạn lội sông càng thú vị hơn bởi trong lúc phăng phăng lướt sóng, voi luôn giữ được thăng bằng và lưng nổi trên mặt nước. Du khách như được thử thách với môn thể thao cảm giác mạnh song rất an toàn.

Theo Datviet

Từ khóa: