Sự kiện hot
10 năm trước

Phát động chiến dịch phòng chống bệnh ung thư vú

Ngày 14/12, tại Hà Nội, lần đầu tiên Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư mang tên Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) với sự đồng hành của tập đoàn Roche, đã cùng triển khai lễ phát động chiến dịch phòng chống bệnh ung thư vú với tên gọi “Vì phụ nữ, vì ngày mai.”


Các đại biểu cắt băng khai mạc chiến dịch. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phát biểu tại buổi lễ phát động, phó giáo sư Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng cho hay, ung thư vú là loại ung thư thường gặp thứ hai trên thế giới với hơn 1 triệu ca được phát hiện mỗi năm.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh tới thực trạng hiện nay, phần lớn phụ nữ vẫn chưa có đủ kiến thức cần thiết để phòng chống căn bệnh này. Chính vì thế, Bộ Y tế mong muốn chương trình sẽ đem lại một kết quả mới và giúp phụ nữ biết cách tầm soát và phát hiện bệnh sớm hơn trong thời gian tới.

Theo ông Bùi Diệu - Giám đốc Bệnh viện K kiêm Phó Chủ tịch thường trực Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, ung thư vú là loại bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam. Tại các nước phát triển, người mắc bệnh này có tỷ lệ chữa khỏi cao nhờ phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.

Do vậy, chương trình hy vọng với việc tuyên truyền, sàng lọc phát hiện sớm và áp dụng những tiến bộ mới trong điều trị bệnh ung thư vú, căn bệnh này sẽ dần được đẩy lùi.

Với hai ngày tổ chức lễ phát động chiến dịch lớn tại Hà Nội (ngày 14/12) và ở Thành phố Hồ Chí Minh (diễn ra ngày 15/12), chương trình sẽ được chia thành 3 giai đoạn với nhiều hoạt động như tuyên truyền sâu rộng kiến thức về ung thư vú trong cộng đồng với những đại sứ thân thiện; tổ chức huấn luyện các nhóm hội tự lực về chuyên môn để từ đó mọi người đều có hiểu biết cơ bản về ung thư vú.

Chiến dịch phòng chống bệnh ung thư vú là một chương trình toàn diện và chuyên sâu được Bộ Y tế triển khai với quy mô toàn quốc mang ý nghĩa lớn và cũng là chương trình đầu tiên trong cam kết đẩy lùi bệnh ung thư vú ở Việt Nam của Roche trong 3 năm từ 2013-2015.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng sẽ phối hợp với các hệ thống bệnh viện chuyên về ung thư trên toàn quốc cùng tập đoàn Roche tiến hành thực hiện khám và tầm soát miễn phí để giúp người dân phát hiện sớm, tăng hiệu quả điều trị ung thư vú.

Thùy Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: