Sự kiện hot
8 năm trước

Phát hiện cơ sở sản xuất măng bẩn ở Đà Lạt

Trong tháng 4/2016, lực lượng chức năng TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã phát hiện ra 2 cơ sở sản xuất măng bẩn trên địa bàn.

 

Theo đó, ngày 8/4, Công an thành phố Đà Lạt đã tổ chức kiểm tra và phát hiện hơn 10 tấn măng ngâm ủ chưa rõ nguồn gốc tại một kho chứa trên đường Hàn Thuyên (phường 5, thành phố Đà Lạt) do Phạm Thị Thư (trú tại đường An Sơn, phường 4, thành phố Đà Lạt) làm chủ.

 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 200 túi nilon măng tươi với trọng lượng 60 kg/túi được để dưới đất, ở trên được che bằng nền bạt mỏng rách nát, xung quanh được quây bằng tôn mỏng tạm bợ. Theo quan sát, măng tươi chứa bên trong các bao nilon có hiện tượng chuyển sang màu đỏ, một số cây măng bị mốc trắng và có mùi khó chịu. Trong các bao măng còn nguyên nước màu vàng nhạt.

 

Tiếp đó, ngày 12/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Lâm Đồng) tiếp tục phát hiện một kho chứa 6,4 tấn măng ngâm ủ tại nhà chị Trần Thị Viễn Thương (32 tuổi, tại số 18B Trần Khánh Dư, P.8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

 

Theo chị Thương, số măng đó được thu mua từ tháng 9/2015 của một người tên Phong (ngụ H. Ninh Sơn, Ninh Thuận) để ủ bán. Tại cơ sở, cơ quan chức năng còn phát hiện ra 1 túi nilông chứa khoảng 300g chất bột màu vàng không nhãn mác, không rõ nguồn gốc và chưa xác định được đó là chất gì.

 

Chủ cơ sở này cũng cho biết, chất bột vàng trên mua tại chợ Đà Lạt về hòa với nước ngâm tạo màu cho măng theo yêu cầu của người mua.

 

Sau đó, Chi cục ATVSTP đã lấy mẫu măng cũng như mẫu bột màu vàng về xét nghiệm, giám định chất gì, có độc tố hay không để có hướng xử lý.

 

   Qua hai vụ việc trên trên địa bàn thành phố Đà Lạt cho thấy, còn rất nhiều cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm quá lạm dụng việc sử dụng các chất phụ gia thực phẩm, nhất là các chất tạo màu để cho sản phẩm đẹp mắt, hay mua nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí ôi thiu gây độc hại đến sức khoẻ con người. Do đó, người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác khi lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn hang ngày của mình.

Hà Ninh (t/h)

Từ khóa: