Sự kiện hot
11 năm trước

Phát hiện đối tượng bán GKSK của Bệnh viện GTVT

Mới đây, thông tin về việc mua bán giấy khám sức khoẻ (GKSK) "rẻ như mua rau" tại Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) đã gây ra nhiều bàn tán trong dư luận.

Mới đây, thông tin về việc mua bán giấy khám sức khoẻ (GKSK) "rẻ như mua rau" tại Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) đã gây ra nhiều bàn tán trong dư luận.

Giấy khám sức khoẻ "oanh tạc" bệnh viện

Anh Lê Ngọc Kiên (trú tại Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Cách đây hơn một tuần, tôi đến bệnh viện Giao thông vận tải làm GKSK để hoàn thiện hồ sơ xin việc làm. Do tâm lý ngại phải chờ đợi lâu nên sau khi được một đối tượng trước cổng cho biết chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng và vào quán uống nước, đợi lâu nhất khoảng hai tiếng đồng hồ sẽ có GKSK như mong muốn, nên tôi đã quyết định nhờ "cò" làm dịch vụ".

Đúng như lời quảng cáo, chưa đầy 40 phút sau người này ra đưa cho một GKSK với đầy đủ mọi thông tin và có chữ ký, con dấu đỏ chót của bệnh viện Giao thông vận tải. "Dịch vụ này vừa nhanh vừa tiện, giúp người cần mua đỡ mất công xếp hàng chờ đợi đang được nhiều người lựa chọn" - anh Kiên nhấn mạnh.


(Ảnh minh họa)

Theo anh Nguyễn Trường Giang (trú tại Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội) thì, qua lời giới thiệu của người bạn, tôi lấy máy điện thoại lên nhắn tin đặt hàng, chưa đầy hai phút sau phía đầu dây bên kia trả lời: "Bạn lấy mấy tờ, nhắn tớ xin thông tin, địa chỉ, sau khoảng hai tiếng đồng hồ ở đâu tớ sẽ mang đến tận nơi".

Đúng hẹn, một người phụ nữ khoảng gần 30 tuổi mang GKSK đến giao tận nơi và nhận 100.000 đồng tiền công rồi nhanh chóng mất bóng giữa dòng người qua lại. Để kiểm chứng, chúng tôi gọi vào số điện thoại 0948xxx98 để đặt mua hai GKSK theo như lời quảng cáo. Sau khi biết nhu cầu của khách, giọng một người phụ nữ cho biết: “Hai giấy khám sức khỏe có giá 200.000 đồng (100.000 đồng/giấy - PV).

Tiếp tục hỏi giá GKSK cho người học lái ô tô xe máy, người phụ nữ này cũng cho biết mức giá là 250.000 đồng/giấy và chờ trong khoảng hai tiếng sẽ có người mang giấy đến tận nơi", người phụ nữ này cho biết thêm. Đúng hẹn, sau khoảng gần hai tiếng đồng hồ chờ đợi, người phụ nữ đó đã mang hai GKSK đến đưa cho chúng tôi, có chữ ký, con dấu đỏ chót của bệnh viện Giao thông vận tải như yêu cầu.

Chỉ là đồ giả?

Trao đổi với PV, bác sĩ Lê Đình Cẩm, quyền trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Giao thông vận tải) khẳng định: "Bệnh viện thực hiện rất nghiêm túc trong việc kiểm tra, giám sát và cấp giấy chứng nhận sức khỏe. Vì vậy, không có tình trạng mua bán GKSK từ xa, qua điện thoại như PV phản ánh".

Đồng thời, ông Cẩm cũng cho biết, tất cả những giấy tờ có chữ ký, con dấu trên GKSK mà PV mua được đều là giả. Vừa nói, ông Cẩm cũng đưa ra bằng chứng là một tờ GKSK tương tự mà cách đây vài ngày có một doanh nghiệp nhận hồ sơ xin việc, khi xem GKSK này đã gửi đến bệnh viện nhờ xác minh làm rõ. Sau khi bệnh viện xem xét, trả lời thông tin trên GKSK là giả thì doanh nghiệp cũng không tiếp nhận bộ hồ sơ xin việc đó nữa.

Ông Cẩm cũng giải thích: "GKSK của bệnh viện đều có các cột mục, có chữ ký của các bác sĩ ở ngay bên cạnh các mục phải khám theo quy định của ngành y tế về việc cấp GKSK. GKSK mà PV mua chỉ thể hiện tên của bác sĩ được khắc dấu sẵn và đóng cộp lên tờ giấy mà không có chữ ký của bác sĩ đó bên cạnh. Thêm nữa, ngay cả GKSK giả danh chữ ký của tôi, con dấu của bệnh viện cũng chỉ na ná gần giống dấu thật của bệnh viện.

Bản thân tôi cũng thấy lạ, người ta làm giả được như vậy, tại sao lại không làm giả giống 100% như của bệnh viện?". Theo ông Cẩm, người ta cố tình làm như vậy có thể đề phòng tránh việc bệnh viện bức xúc yêu cầu công an vào cuộc điều tra sẽ gây bất lợi cho việc làm giả của họ.

Đã đề nghị công an vào cuộc nhưng chưa có kết quả

Bác sĩ Lê Đình Cẩm, quyền trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp (bệnh viện Giao thông Vận tải) nói: "Không phải thời gian bây giờ mà cách đây khoảng một năm, bệnh viện cũng phát hiện việc làm giả GKSK cho người đi lao động ở nước ngoài… Ngay sau đó, phía bệnh viện đã có yêu cầu công an phối hợp điều tra làm rõ hành vi vi phạm đó nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra và xử lý các đối tượng này được".

Quỳnh Chi - Thế Tào
theo Người đưa tin

Từ khóa: