Sự kiện hot
11 năm trước

Phát hiện hàng loạt cơ sở dùng hóa chất làm giá đỗ

Kiểm tra một số cơ sở, cơ quan chức năng phát hiện nhiều nơi sử dụng hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc để làm giá đỗ.

Kiểm tra một số cơ sở, cơ quan chức năng phát hiện nhiều nơi sử dụng hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc để làm giá đỗ.

Nguồn tin từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An cho biết, vừa qua đơn vị này đã lập đoàn kiểm tra đột xuất một số cơ sở sản xuất giá đỗ, phát hiện nhiều chủ sử dụng hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Một số nơi bị phát hiện trong đợt kiểm tra như cơ sở sản xuất giá đỗ do bà Trần Thị Dũng làm chủ đóng tại phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa. Tại đây, đoàn phát hiện có một hộp thuốc gồm 40 vỏ ống, mỗi ống có dung tích 20ml có nguồn gốc từ Trung Quốc được bà Dũng dùng để làm giá đỗ. Còn tại nhà hộ ông Nguyễn Danh Hòe, ngụ ở xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, làm chủ, cơ quan chức năng cũng phát hiện có vỏ ống tương tự.




Số hàng đậu trắng nhập lậu và 80.000 lọ thuốc kích thích có nguồn gốc từ Trung Quốc vừa bị Đội Quản lý thị trường số 2, thuộc chi cục Quản lý thị trường Nghệ An phát hiện thu giữ.

Các chủ hộ kinh doanh này thừa nhận có sử dụng các ống thuốc đó để sản xuất giá đỗ với mục đích là giá đẹp hơn, ít rễ, thân mập, trắng, đem lại lợi nhuận cao. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, lấy mẫu gửi đi phân tích, kiểm định đồng thời đề nghị các hộ nói trên dừng ngay việc sử dụng hóa chất trên để sản xuất giá đỗ.

Trước đó, liên quan đến hóa chất sử dụng để kích thích sự phát triển của giá đỗ, Đội quản lý thị trường số 2, thuộc chi cục quán lý thị trường Nghệ An đã phối hợp với Đội cảnh sát giao thông huyện Nghi Lộc tiến hành khám xét, kiểm tra xe ô tô chở hàng đang lưu thông từ Bắc vào Nam qua địa bàn Nghệ An do lái xe, kiêm chủ hàng là ông Lê Văn Định, trú tại xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có vận chuyển 80.000 lọ kích thích giá đỗ loại 20ml/lọ do Trung Quốc sản xuất (tương đương với 160 lít)  và 2.000 kg đậu trắng hàng lậu cũng có nguồn gốc nước ngoài sản xuất.

Ngay sau đó Đội quản lý thị trường số 2 đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ theo Nghị định 26/CP về xử phạt trong lĩnh vực bảo vệ, kiểm dịch thực vật và tịch thu toàn bộ số hàng trên.

H. P.
Theo Infonet

Từ khóa: