Sự kiện hot
8 năm trước

Phát hiện hơn 1 tấn thực phẩm đông lạnh bốc mùi không rõ nguồn gốc

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Phước qua kiểm tra các hộ kinh doanh thực phẩm tại xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng phát hiện hơn 1 tấn thực phẩm đông lạnh bốc mùi không rõ nguồn gốc.

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Phước bất ngờ kiểm tra hộ kinh doanh của bà Lê Thị Nhỏ tại thôn Phú Cường, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước), phát hiện hàng trăm kg thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc.

 


Hàng trăm kg thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc tại cơ sở của bà Nhỏ

 

Tại thời điểm kiểm tra, hộ kinh doanh của bà Nhỏ đang hoạt động kinh doanh thịt và sản phẩm động vật bình thường. Số thịt và sản phẩm động vật trên được bảo quản trong 3 tủ đông lạnh loại lớn, đoàn kiểm tra đã tiến hành cân xác định khối lượng được 308 kg.

Toàn bộ số tang vật trên không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Theo lời khai của bà Nhỏ, số thịt và sản phẩm động vật này do bà thu mua trôi nổi tại chợ Đồng Xoài và chợ Phú Riềng để bán lại kiếm lợi nhuận. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Nhỏ và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thịt trên.

 


Sản phẩm động vật và mỡ động vật đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối

 

Kiểm tra tại hộ kinh doanh Võ Đăng Long (ở xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng), lực lượng PC49 phát hiện 580 kg thịt, mỡ động vật cũng được bảo quản trong các tủ lạnh lớn; trong đó, 410 kg mỡ động vật đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối. Số tang vật này cũng không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Theo lời khai của chủ hộ, toàn bộ số thịt và sản phẩm động vật trên được thu mua trôi nổi tại chợ Phú Riềng để bán lại kiếm lợi nhuận. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tiêu hủy số thịt và mỡ trên.

theo Công lý

Từ khóa: