Sự kiện hot
10 năm trước

Phát hiện hơn 2kg tiền chất ma túy ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 8/1, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh) đã phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép 2kg chất ma túy qua đường hàng không với thủ đoạn hoàn toàn mới.


Số tiền chất ma túy bị thu giữ đã được cất giấu tinh vi trong các hộp thực phẩm. (Ảnh: Nguyễn Phúc/Vietnam+)

Theo lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khi tiến hành kiểm tra lô hàng gồm 6 kiện hàng có trọng lượng 96kg của ông T.T.T được khai báo là ba lô du lịch và quần áo và qua kiểm tra thực tế hàng hóa có nhãn mác thể hiện là thực phẩm.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hải quan đã phát hiện hơn 2kg tiền chất ma túy Pseudoephedrin cất giấu tinh vi trong lô hàng thực phẩm. Trị giá tang vật ước tính gần 2 tỷ đồng.

Toàn bộ hồ sơ, tang vật đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bàn giao cho cơ quan công an để mở rộng điều tra và xử lý theo quy định.

Với tinh thần cảnh giác cao, kết hợp với sự chính xác trong thiết lập chuyên án, đối tượng trọng điểm và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập chiến công đầu mới năm 2014, góp phần tích cực thực hiện tốt công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Nguyễn Phúc
theo Vietnam+

Từ khóa: