Sự kiện hot
7 năm trước

Phát hiện thuốc mang nhãn Trung Quốc chưa được cấp phép tại phòng khám Nam Khang

Sau khi kiểm tra đột xuất phòng khám Nam Khang, Đoàn thanh tra của Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện có nhiều khuất tất trong hoạt động khám chữa bệnh tại đây. Đoàn thanh tra còn phát hiện một lượng lớn thuốc, vật tư y tế được gắn nhãn mác Trung Quốc ở tòa nhà.

Được biết sau khi nhận được các nguồn tin báo thì vào ngày 14/7 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng đã thanh tra đột xuất trụ sở Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thiết bị y tế Trường Canh ở số 193C1 phố Bà Triệu và Phòng khám chuyên khoa ngoại Nam Khang của công ty đặt cùng trụ sở này.

Tờ An ninh Thủ đô dẫn lời Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung đã xác nhận thông tin trên và cho biết Đoàn thanh tra phát hiện có nhiều khuất tất trong hoạt động khám chữa bệnh tại đây.

thuoc trung quoc tai phong kham nam khang

 Phát hiện lượng lớn thuốc Trung Quốc tại phòng khám Nam Khang

Cụ thể, nhiều phòng điều trị chưa được cấp phép hoạt động y tế, các loại máy móc, thiết bị không được kiểm định.

Đặc biệt khi mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện 5 kho thuốc lớn giấu trong hệ thống thông gió của tòa nhà. Nhiều loại thuốc có nhãn mác Trung Quốc không được phép sử dụng tại Việt Nam được phòng khám này sử dụng. Trong quá trình kiểm tra, kho thuốc này được khóa cửa, một số người nước ngoài đang hoạt động tại cơ sở có hành vi chống đối, các thành viên đoàn công tác phải phá khóa để vào kiểm tra.

Do phía công ty chưa xuất trình được hồ sơ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ các mặt hàng trên nên đoàn Thanh tra đã niêm phong toàn bộ số hàng và giao Công an phường Lê Đại Hành giám sát, để có biện pháp xử lý.

Đoàn Thanh tra cũng đã kiểm tra Phòng khám chuyên khoa ngoại Nam Khang của công ty. Tại phòng khám ngoại thừa một buồng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm thừa một số máy xét nghiệm.

phong kham nam khang
 Phòng khám Nam Khang có nhiều khuất tất trong hoạt động khám chữa bệnh

Thanh tra Sở Y tế đã mời giám đốc công ty, bác sỹ phụ trách phòng khám đến làm việc vào ngày 17/7 để xác minh, làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo quy định nếu phát hiện vi phạm.

Trước đó, tại Bình Định, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giảm cân, đẹp da trái phép.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường Chống buôn lậu, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định phối hợp với Công an tỉnh Bình Định kiểm tra cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chức năng có địa chỉ tại số 91 đường Nguyễn Văn, phường Gềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 35 kg viên thực phẩm chức năng (tương đương 105.000 viên); hơn 2.000 lọ dùng để đựng sản phẩm; 46 hộp nấm thảo dược giảm cân; 150kg bột nguyên liệu làm sản phẩm tăng cân, đẹp da; 9.000 vỏ chai dùng đựng thực phẩm chức năng và giảm cân; 1.000 gói bột thành phẩm tăng cân đẹp da và 13 chiếc máy dùng đóng gói sản phẩm Chủ cơ sở đã không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký sản xuất, kinh doanh và các giấy tờ khác có liên quan.

PV (t/h)

Từ khóa: